ข่าว

"ช้างศึก" ถึงซาอุฯ เจอสื่อถามกดดัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้ง ทีมชาติไทย ออกเดินทางจากกาตาร์ถึงประเทศซาอุดิอาระเบียแล้ว โดยสื่อเจ้าถิ่นขอสัมภาษณ์ "ซิโก้" พร้อมตั้งคำถามกดดัน ทีมชาติไทย

             ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นักแรก วันที่ 1 กันยายน เยือน “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดิอาระเบีย ที่สนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชันแนล เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย (เข้าวันที่ 2 กันยายน) และนัด 2 วันที่ 6 กันยายน เปิดบ้านพบ “ซามูไร” ญี่ปุ่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 ทั้ง 2 นัด

             ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทย, “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย และนักเตะ “ช้างศึก” ได้เดินทางจากประเทศกาตาร์ไปยังกรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบิน คิวอาร์ 1164 โดยถึงสนามบินคิง คาลิด อินเตอร์เนชั่นแนล ประมาณ 17.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับประเทศไทยประมาณ 21.35 น.

             จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปยังสถานฑูตไทย ในกรุงริยาดห์ โดยนายดนัย เมนะโพธิ อุปทูต ณ กรุงริยาด ได้จัดอาหารเลี้ยงต้อนรับ ก่อนจะเข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล ด้วยสภาพที่อิดโรย

             “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่าทันทีที่เดินทางมาถึงสนามบินคิง คาลิดฯ สื่อท้องถิ่นของซาอุฯ ได้ขอสัมภาษณ์และได้ตั้งคำถามเชิงกดดัน ทีมชาติไทย แต่ตนเองมองว่าเป็นเรื่องปกติ

             “สื่อซาอุฯ ถามว่าเราเคยให้สัมภาษณ์บอกว่าการเจอกับ ซาอุฯ เป็นเกมที่ง่าย แต่จริงๆ แล้วเราให้เกียรติคู่แข่งเสมอและรู้ว่า ซาอุฯ แข็งแกร่งเพียงใด ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนประมาณ 43-45 องศาฯ ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเรามาปรับตัวที่กาตาร์ร่วมสัปดาห์ ซึ่งสภาพอากาศไม่ได้แตกต่างกัน”

             “อีกเรื่องที่สื่อซาอุฯ ถามคือกดดันหรือไม่ที่ต้องเล่นต่อหน้าแฟนบอล ซาอุฯ ร่วม 6 หมื่นคน ซึ่งผมได้ตอบไปว่าอาจมีผลเล็กน้อย แต่นักเตะชุดนี้เคยผ่านเสียงเชียร์จากแฟนบอลร่วมแสนที่มาเลเซียมาแล้ว ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องกลัว”

             สำหรับโปรแกรมของ ทีมชาติไทย ในวันที่ 30 สิงหาคม จะลงสนามฝึกซ้อมที่สนามอัล ริยาดห์ คลับ เวลา 19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับประเทศไทยเวลา 23.30 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ