ข่าว

"ช้างศึก"ยู-21เข้าแคมป์ สองแข้งบุรีรัมย์ถอนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมชาติไทย ยู-21 เข้าแคมป์วันแรก 2 แข้งบุรีรัมย์ถอน เจนภพ โพธิ์ขี ถูกเรียกเสียบแทน ฝั่ง "เต๋าดินโญ่" บาดเจ็บส่อถอนอีกราย ด้าน "คุณเดียร์" ไม่ซีเรียสเรื่องนี้

ความเคลื่อนไหวทัพ "ช้างศึกจูเนียร์" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา นักเตะที่ถูกประกาศรายชื่อก่อนหน้าได้เข้ารายงานตัวกับ "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ ที่ศูนย์ฝึกฯ หนองจอก เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมตามโปรแกรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการรายงานตัวครั้งนี้ มีนักเตะถอนตัวออกไป 2 รายคือ บารมี ลิ้มวัฒนะ กับ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ สองแข้งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แจ้งเข้ามาติดภารกิจกับต้นสังกัด และได้ทำการเรียกตัว เจนภพ โพธิ์ขี แข้งจากลำปาง เอฟซี เข้ามาแทน
    ส่วนการฝึกซ้อมในช่วงเย็น "โค้ชโย่ง" เน้นให้นักเตะสร้างความสัมพันธ์ ฝึกรูปแบบฟังก์ชั่น และฝึกการใช้เกมรับพร้อมทั้งการใช้เกมรุกจบสกอร์ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง จึงปล่อยนักเตะกลับไปพักผ่อน โดยในรายของ "เต๋า" ธนาสิทธิ ศิริผลา ส่อต้องถอนตัวออกจากทีม หลังมีอาการเจ็บเข่ามาก่อนหน้าและพยายามฝืนลงไปเล่น ทว่าไม่สามารถเล่นได้แบบเต็มร้อย
    "ผมคงต้องถอนตัวครับ เพราะวันนี้ผมมารายงานตัวและลองเล่นแล้วแต่มันเจ็บครับ ผมต้องกลับไปรักษาอาการบาดเจ็บก่อน ก็คงต้องพูดกับโค้ชครับ และน่าจะกลับไปสโมสรทันที" ธนาสิทธิ์ กล่าว
    ด้าน "คุณเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม กล่าวว่า กรณีการถอนตัวของ 2 นักเตะบุรีรัมย์ เรื่องนี้เราไม่ได้ซีเรียส เพราะเราเข้าใจว่า ทางสโมสรต้องการใช้งานนักเตะ เราก็ต้องน้อมรับ ตรงนี้ยังเป็นแค่การเตรียมทีมเบื้องต้น ยังไม่ถึงเวลาแข่งจริง เรายังมีเวลาอีกเยอะเช่นเดียวกับในรายของ 2 นักเตะราชบุรีที่ทางสโมสรขอตัวกลับในแมตช์อุ่นกับเมืองทอง ซึ่งทางสตาฟฟ์โค้ชเองคงมีการวางแผนรับมือไว้เป็นอย่างดีแล้ว
    "ส่วนกรณีของ "เต๋า" ธนาสิทธิ์ ที่มีอาการบาดเจ็บติดตัวมา เดี๋ยวจะให้คุณหมอเช็กดูอาการของน้องเขาอีกที ซึ่งถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็คงต้องปล่อยตัวกลับสู่สโมสร และแน่นอนเมื่อทุกคนเข้ามาเก็บตัวแล้ว ก็อยากให้แสดงศักยภาพออกมาให้เต็มที่ ทำให้เต็มที่เพราะนี่คือการทำเพื่อตัวเองและทำเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย" ผู้จัดการสาวกล่าว
    ขณะที่ "โค้ชโย่ง" เผยว่า นักเตะชุดนี้เรื่องวินัยต้องมาเป็นอันดับแรก พร้อมกับเน้นย้ำถึงเรื่องกฎระเบียบต่างๆ ที่ต้องปฎิบัติอย่างเคร่งครัดขณะที่เก็บตัวฝึกซ้อม ซึ่งหากใครแหกกฎครั้งแรกจะมีการตักเตือน และหากมีครั้งที่สองจะส่งตัวกลับสโมสร และหมดโอกาสกับทีมชาติทันที
    "สิ่งสำคัญไม่ว่า ทีมชาติชุดไหนก็ต้องปฎิบัติ นั่นคือการรักษากฎระเบียบในการอยู่ร่วมกันขณะเก็บตัวฝึกซ้อม ซึ่งของผมมีอยู่ 10 ข้อ และนักเตะทุกคนต้องทำให้ได้ เพราะหากใครฝ่าฝืนหรือแหกกฎ แน่นอนว่า อนาคตในทีมชาติหมดแน่ ผมตั้งใจจะสร้างนักเตะชุดนี้เพื่อก้าวขึ้นไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ ไม่ใช่แค่การป้องกันแชมป์ซีเกมส์ หรือลงเล่นรายการอื่นๆ"
    "ในส่วนของนักเตะ ตอนนี้ทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แจ้งเข้ามาว่า จะขอไม่ปล่อยตัว บารมี กับ เชาว์วัฒน์ ซึ่งทางเราก็เขาใจ และจากการตัดสินใจของทีมงานสตาฟฟ์ได้เรียก เจนภพ โพธิ์ขี เข้ามาแทนเพียงรายเดียว และในเกมกับ เมืองทอง จะมีนักเตะที่ทางสโมสรของตัวกลับก่อนนั่นคือ ปวีร์ กับ ณัฐวุฒิ จากราชบุรี มิตรผล ซึ่งก็ไม่น่ามีปัญหาในการลงเกมอุ่นเครื่องทั้งสองแมตช์" โค้ชโย่งกล่าวปิดท้าย
    ด้าน 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดจะลงสนาม ด้วยระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู รัตนัย ส่องแสงจันทร์ แนวรับ 4 ตัวจากซ้ายไปขวา สุริยา สิงห์มุ้ย, วรวุฒิ นามเวช, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, สันภาพ จันทร์หง่อม กองกลาง ชัยวัฒน์ บุราณ, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, ศศลักษณ์ ไหประโคน และคู่กองหน้า ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา กับ เจนรบ สำเภาดี
    สำหรับรายชื่อ 22 นักเตะทีมชาติไทย ยู-21 ในการเก็บตัวฝึกซ้อม ณ ศูนย์ฝึกหนองจอก ระหว่างวันที่ 29 ส.ค.-3 ก.ย. มีดังนี้
ผู้รักษาประตู : รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (การท่าเรือ เอฟซี), พีระพงษ์ เรือนนินทร์ (บางกอก เอฟซี), อภิรักษ์ วรวงษ์ (เชียงราย ยูไนเต็ด)
      กองหลัง : ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ (ราชบุรี มิตรผล), เกียรติศักดิ์ ธูปขุนทด (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล), เนติพงษ์ แสนมะฮุง (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล), สันติภาพ จันทร์หง่อม (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล), วรวุฒิ นามเวช (เชียงราย ยูไนเต็ด), พงษ์ศักดิ์ บุญทศ (ศรีสะเกษ เอฟซี), สุประวีณ์ มีประทัง (พัทยา ยูไนเต็ด), สุริยา สิงห์มุ้ย (บีอีซี เทโรศาสน)
      กองกลาง : สุรเดช กลั่นขำ (บีอีซี เทโรศาสน), พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล (บีอีซี เทโรศาสน), วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ (พัทยา ยูไนเต็ด), ธนาสิทธิ์ ศิริผลา (สุพรรณบุรี เอฟซี), ศศลักษณ์ ไหประโคน (แบงค็อก ยูไนเต็ด), ชัยวัฒน์ บุราณ (เอสซีจี เมืองทอง), สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ (ชลบุรี เอฟซี), เจนภพ โพธิ์ขี (ลำปาง เอฟซี)
      กองหน้า : ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา (ราชบุรี มิตรผล), เจนรบ สำเภาดี (บีอีซี เทโรศาสน), ยศวรรธน์ มนทา (นครปฐม ยูไนเต็ด)
โดย ทีมชาติไทย ยู-21 จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ ชลบุรี เอฟซี วันที่ 30 ส.ค. ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. เปิดให้ชมฟรี และเอสซีจี เมืองทอง วันที่ 3 ก.ย. ที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ