ข่าว

ปมขัดแย้ง“ยูโด”ไม่จบ โค้ชเตรียมหลักฐานแฉ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปมขัดแย้งระหว่างนักกีฬากับสมาคมยูโดยังระอุต่อเนื่อง “โค้ชแก้ว” ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ฝึกสอนยูโดไทย เตรียมหอบหลักฐานเด็ดไปแจ้งความดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณี “พีท” คุณาธิป เยี่ยอ้น นักกีฬายูโดทีมชาติไทย ที่เพิ่งเสร็จภารกิจในการแข่งขันยูโด รุ่นน้ำหนักมากกว่า 100 กก.ชาย ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยตกรอบแรก และหลังจากนั้นมีการโพสเฟซบุคส่วนตัวในทำนองว่า สมาคมกีฬายูโดไม่ได้สนับสนุนเท่าที่ควร และถูกกดดันให้ลบโพสต์ทิ้ง ในขณะที่ “โค้ชแก้ว” ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ฝึกสอนยูโดไทย ก็ออกมาเปิดเผยด้วยว่า สงสารนักกีฬาหากไม่มีการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และที่ผ่านมา สมาคมมีปัญหาเรื่องเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาด้วยนั้น
    ล่าสุด “โค้ชแก้ว” กล่าวว่า สำหรับปัญหากับสมาคมกีฬายูโดนั้น อาจต้องมีการดำเนินคดีและจะไปแจ้งความ เพื่อให้เป็นตัวอย่างกับทุกสมาคมกีฬา แต่ต้องรอเรื่องการเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อน เพราะมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะที่นักกีฬา 4 คน ที่ได้ไปควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2016 แต่ไม่สามารถคว้าโควตาไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิกได้ ก็ถูกกดดันให้เอาเงินมาบริจาคกับสมาคมเป็นส่วนกลางหมดแล้ว ในส่วน “พีท” ก็ยังได้เงินไม่ครบเช่นกัน ตอนนี้เหลือแค่ “พีท” กับตัวเองที่ยังสู้อยู่
    ผศ.ชาญชัย กล่าวว่า สำหรับเรื่องคู่ซ้อมซีเกมส์ มีการเบิกจ่ายคู่ซ้อม 10 คน แต่คนที่มาซ้อมมีแค่ 2 คนแต่ไม่ได้เงิน ส่วนที่เหลืออีก 8 คน ไม่เคยมา เช่นเดียวกับการเตรียมโอลิมปิกเกมส์ มีการเซ็นชื่อคู่ซ้อมถึง 5 คน แต่ไม่เคยมีตัวตนเข้ามาซ้อมเลย แต่มีการเบิกเงินให้คู่ซ้อมที่ไม่ได้มาซ้อมด้วย แถมยังเบิกเงินงวดแรกไป 120,000 บาท แต่ได้มาแค่ 60,000 บาทเท่านั้น ส่วนค่าอุปกรณ์เบิกแล้วแต่ไม่เอามาให้นักกีฬา ตอนนี้ตนอยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียมเอกสารสำคัญ นอกจากนี้ยังมีการนำนักกีฬารุ่นมากกว่า 78 กก. มาชี้แจงกับคณะกรรมการบริหารสมาคม กล่าวหาว่า ตัวเองทำงานไม่ดี ไม่ได้คุมการฝึกซ้อม ทั้งที่นักกีฬาคนนั้นได้รับบาดเจ็บอยู่แล้ว จึงไม่ได้มาฝึกซ้อม และทางสมาคมก็ไม่มีการต่อว่านักกีฬาแต่อย่างใด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ