ข่าว

"ซิโก้" รับไทยยังมีข้อบกพร่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซิโก้" ยอมรับไทยยังมีจุดอ่อนต้องแก้ไข แต่มองอีกมุมอุ่นเครื่องแพ้กาตาร์ 0-3 ไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะเกมสำคัญคือการเจอ ซาอุดิอาระเบีย

          “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องแพ้ กาตาร์ 0-3 เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามจัสซิม บิน ฮาหมัด กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยเกมดังกล่าว “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย พักตัวหลักไว้ข้างสนามหลายคน ก่อนเปลี่ยนตัวลงไปในครึ่งหลัง

          หลังเกม “ซิโก้” กล่าวว่าเกมนี้ได้ลองผู้เล่น 2 ชุด โดยชุดแรกทำได้ดีแต่มาพลาดเสียจุดโทษเร็ว ส่วนชุดที่ 2 เป็นผู้เล่นชุดใหญ่ ซึ่งพอลงสนามแล้วอยากจะเอาประตูตีเสมอจึงเปิดเกมรุก ทว่ากลับโดนสวนกลับและเสียประตูเพิ่มไปอีก 

          “ก็ถือเป็นบทเรียนที่เราได้เรียนรู้ แต่ก็ได้บอกนักเตะว่าไม่เสียหายมากนัก เพราะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง อยากให้เก็บความมุ่งมั่น ตั้งใจ ไว้เล่นกับ ซาอุดิอาระเบีย มากกว่า”

          "ความพ่ายแพ้เกมนี้ได้เห็นข้อบกพร่องหลายอย่าง โดยเฉพาะความสัมพันธ์กันในทีม โดยเราพยายามหา 11 ตัวแรกอยู่ ฉะนั้นทุกคนต้องเล่นด้วยกันได้ ซึ่งนี่คือสิ่งที่เราต้องแก้ไขโดยด่วน”

          “ส่วน สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าที่ติดทีมชาติไทยครั้งแรกถือว่าสอบผ่าน ใช้ความใหญ่ของร่ายกายได้เป็นประโยชน์และไม่เสียบอลง่าย สร้างความปั่นป่วนคู่ต่อสู้หลายครั้ง ดังนั้นน่าจะเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดของ ทีมชาติไทย”

          สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดแรก วันที่ 1 ก.ย. เยือน ซาอุดิอาระเบีย ที่สนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชันแนล และนัด 2 วันที่ 6 ก.ย. เปิดบ้านพบ ญี่ปุ่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ