ข่าว

คอนเฟิร์ม "ปุ๊กลุก"ซิวทองแดงโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมยกเหล็กสาวได้รับข่าวดี “ไอโอซี”ยืนยันแล้ว “ปุ๊กลุก” ศิริภุช (รัตติกาล) กุลน้อย จะได้เหรียญทองแดงจากรุ่น 58 กก.หญิง ในศึกโอลิมปิก 2012 พร้อมเงินอัดฉีดย้อนหลัง

                   ความเคลื่อนไหวของทีมนักยกน้ำหนักไทยชุดเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ล่าสุดยังมีคิวเดินสายขอบคุณผู้สนับสนุนต่อเนื่อง โดยเดินทางไปหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ "น้องแนน” โสภิตา ธนสาร เหรียญทองรุ่น 48 กก.หญิง และ “น้องฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช เหรียญทองรุ่น 58 กก.หญิง เปิดเผยว่า ภูมิใจที่ตอนนี้เป็นไอดอลของน้องๆ รวมทั้งเยาวชนของไทยไปแล้ว หลายคนไฝ่ฝันที่อยากจะก้าวมาเป็นนักกีฬาเหมือนกับพวกตน ส่วนโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่นนั้น ทุกอย่างยังไม่แน่นอน ไม่แน่ว่าจะได้เป็นตัวจริงหรือไม่ เพราะยังมีรุ่นน้องที่มีสถิติใกล้เคียงกันและพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาแย่งโควตาอีกหลายคน อย่างไรก็ตาม เราทั้งคู่ก็ไม่ได้รู้สึกกดดันแต่จะพยายามพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นเพื่อจะได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันในรายการต่างๆ ต่อไป

                   ส่วนความคืบหน้ากรณีที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ตรวจพบว่าในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีนักกีฬาถูกตรวจพบว่าใช้สารต้องห้ามถึง 10 คน ซึ่งจะต้องถูกลงโทษตามระเบียบและกฎว่าด้วยสารต้องห้าม โดยเฉพาะนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลจาก “ลอนดอนเกมส์ 2012” จะต้องถูกริบเหรียญ พร้อมกับขยับอันดับของนักกีฬาในลำดับต่อไปขึ้นมาแทน โดยในรุ่น 58 กก.หญิง ซึ่ง พิมศิริ ศิริแก้ว ได้รับเหรียญเงินไปแล้วนั้น จอมพลังไทยจะได้รับเหรียญทองแดงเพิ่มขึ้นจาก “ปุ๊กลุก” ศิริภุช กุลน้อย เพราะขยับจากอันดับ 4 มาเป็นอันดับ 3 ในรุ่นนี้ เนื่องจาก คาลินา ยูลิยา จากยูเครน ที่เดิมได้เหรียญทองแดง พบการใช้สารต้องห้ามจากการประกาศดังกล่าว

                   ล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) มีหนังสือแจ้งยืนยันผลว่า ศิริภุช จะได้รับเหรียญทองแดง “ลอนดอนเกมส์” แน่นอนแล้ว จากนี้จะเป็นขั้นตอนของการรวบรวมเอกสารต่างๆ ของนักกีฬาส่งไปให้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเพื่อประสานไปยังไอโอซี ในการเปลี่ยนประกาศนียบัตรจากอันดับ 4 มาเป็นอันดับ 3 พร้อมขอเหรียญทองแดงคืนจากนักกีฬาสาวยูเครน เพื่อนำมามอบให้ “ปุ๊กลุก” ขณะเดียวกันก็จะมีการแจ้งผลไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอรับเงินรางวัลย้อนหลังด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ