ข่าว

คนไทยใจดีร่วมวิ่งงาน “แบรนด์” ได้ทุนหนุนนักกีฬาคนพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบรนด์ซุปไก่สกัดมอบทั้งเงินและผลิตภัณฑ์หนุนทัพไทยสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ หลังจัดงานวิ่งการกุศล มีประชาชนร่วมวิ่งคักคัก สร้างรายได้ส่งต่อให้นักกีฬาคนพิการ

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด และ นายณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้แทนจากคณะกรรมการพาราลิมปิกแแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าว "แบรนด์...เชียร์นักกีฬาไทย คว้าชัยพาราลิมปิกเกมส์ 2016" ที่ห้องโถง ชั้น 1 กกท. หัวหมาก วันที่ 25 สิงหาคม 2559

นายตุลย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทมอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดให้ กกท. นำไปมอบให้นักกีฬาไทยทุกคนเพื่อดื่มตั้งแต่ช่วงซ้อมจนถึงการแข่งขัน นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้คนไทยได้มีส่วนร่วม โดยจัดวิ่งการกุศล "แบรนด์...เชียร์ทัพนักกีฬาไทยคว้าแชมป์" นำโดย "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มีประชาชนร่วมงาน จำนวน 1,000 คน โดยทุก 1 กิโลเมตรจะเปลี่ยนเป็นแบรนด์ซุปไก่สกัด 1 ขวด ปรากฎว่า สามารถแปรเปลี่ยนเป็นแบรนด์ซุปไก่สกัดส่งต่อให้นักกีฬาได้ 10,000 ขวด และมีรายได้ทั้งหมดจากการสมัคร 200,000 บาท โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ทางแบรนด์ซุปไก่สกัดจึงขอมอบให้ กกท. เพื่อนำไปใช้ในการสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยต่อไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กกท.ยินดีที่แบรนด์ซุปไก่สกัดเห็นความสำคัญของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ซึ่งการได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนถือเป็นสิ่งสำคัญ หลังจากนี้คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จะเดินทางไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 7-18 กันยายน ที่จะถึง ในส่วน กกท.นั้น เตรียมความพร้อมในการดูแลคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ "ไทยเฮ้าส์" ที่ช่วยดูแลเรื่องอาหาร รวมถึงการนวดผ่อนคลายให้ทัพพาราลิมปิกไทย

รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวทิ้งท้ายว่า การเตรียมความพร้อมของไทยในการดูแลนักกีฬานั้นทำต่อเนื่องจากโอลิมปิกเกมส์อยู่แล้ว ฉะนั้น จึงไม่มีอะไรน่าห่วง แต่สิ่งที่กังวลคือไม่มั่นใจในเรื่องความพร้อมของเจ้าภาพมากกว่า เพราะช่วงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่เพิ่งจบลงไปก็มีหลายสิ่งที่ไม่พร้อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ