ข่าว

แอร์เอเชียให้ “ฮีโร่ อลป.” บินฟรีตลอดชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารสายการบินแอร์เอเชีย โพสข้อความมอบรางวัลให้นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้ขึ้นเครื่องบินฟรีตลอดชีวิต

              ตัน ศรี โทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของสายการบินแอร์เอเชีย สายการบินต้นทุนต่ำจากมาเลเซีย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการให้กำลังใจกับนักกีฬาจากชาติอาเซี่ยน ทางแอร์เอเชีย จึงขอมอบรางวัลพิเศษให้กับเจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2016 คือ ได้สิทธิ์บินฟรีทั่วโลกกับแอร์เอเชีย ส่วนผู้ที่ได้เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง จะได้รางวัลลดหลั่นลงมา

              “เจ้าของเหรียญทองจะได้บินฟรีตลอดชีวิต เพราะโอลิมปิกหนนี้ชาวอาเซี่ยนได้เหรียญประวัติศาสตร์หลายรางวัล เราจึงอยากจะมีส่วนร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของชาวอาเซี่ยน” เฟอร์นานเดส โพสต์เฟสบุ๊คชี้แจงเรื่องนี้

              ทั้งนี้ ในโอลิมปิกครั้งนี้ มีชาติจากอาเซียนได้เหรียญทอง 4 ประเทศ คือ สิงคโปร์ 1 คน จากโจเซฟ สคูลลิง นักว่ายน้ำเหรียญทองประวัติศาสตร์, ประเทศไทย 2 คนจากกีฬายกน้ำหนักของ สุกัญญา ศรีสุราช และโสภิตา ธนสาร, เวียดนาม 1 คนจากยิงปืนของ หง ซวน วินห์ และอินโดนีเซีย จากแบดมินตันคู่ผสมของ นัตเซอร์ ลียานา กับ อาหมัด ตันโตวี ซึ่งในรายของ 2 นักตบขนไก่ของอินโดนีเซียนี้ เพิ่งได้รับอัดฉีดเพิ่มจากรัฐบาลไปคนละ 5 พันล้านรูเปียส (13.7 ล้านบาท) และเป็นเงินเดือนอีกเดือนละ 20 ล้านรูเปียส (52,000 บาท) ตลอดชีวิต 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ