ข่าว

“ซิโก้” ลองแผนใหม่ “ชัปปุยส์” ตัวจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้ง ทีมชาติไทย ลงซ้อมวันที่ 2 “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ลองจับ ชาริล ชัปปุยส์ อยู่ในทีมชุดตัวจริง พร้อมให้ พีระพัฒน์ เล่นทางกราบซ้ายร่วมกับ ธีราทร

                “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลสมาคมฟุตบอลกาตาร์ เมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องพบ กาตาร์ วันที่ 25 ส.ค. เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

                โดยการฝึกซ้อมครั้งดังกล่าวเป็นวันที่ 2 ของการเก็บตัว ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ได้ซ้อมแท็คติกและลองตัวผู้เล่นเพื่อหา 11 คนแรก ปรากฎว่าได้จับ ชาริล ชัปปุยส์ ที่หายหน้าไปจากทีมชาติไทยนานเกือบ 2 ปี ถูกส่งอยู่ในทีมชุดตัวจริง เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกร่วมกับ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดยมี สารัช อยู่เย็น คอยตัดเกม

                นอกจากนั้นยังขยับ ธีราทร บุญมาทัน มายืนปีกซ้าย และให้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ยืนในตำแหน่งแบ็กซ้ายแทน ซึ่งถือว่าทำได้ดีพอสมควร

                “ซิโก้” กล่าวว่าถึงตอนนี้ยังไม่สามารถตัดสินใจเลือก 11 ตัวจริงได้ เพราะทุกคนพยายามฝึกซ้อมเต็มที่เพื่อแย่งตำแหน่งกัน อีกทั้งต้องตัดสินใจด้วยว่าจะออกสตาร์ทต้นเกมด้วยแท็คติกใด

                สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องพบ กาตาร์ วันที่ 25 ส.ค. จากนั้นจะลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดแรก วันที่ 1 ก.ย. เยือน ซาอุดิอาระเบีย ที่สนามคิง ฟาฮัด และนัด 2 วันที่ 6 ก.ย. เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ญี่ปุ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ