ข่าว

“เลสเตอร์”ทีมวาง แบ่งสายบอลชปล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลสเตอร์" แชมป์พรีเมียร์ลีก ถูกจับเป็นทีมวางในโถแรกร่วมกับ “แชมป์เก่า” รีล มาดริด ในพิธีจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คืนวันพฤหัสบดีนี้

            สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เปิดโผทีมวางในพิธีจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่กริมองดี ฟอรัม ในโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคมนี้ โดยทั้ง 32 สโมสรในรอบนี้จะถูกแบ่งให้อยู่ในโถต่างๆ ตามคะแนนค่าประสัมสิทธิจากผลงานของทีมตัวแทนแต่ละชาติที่ลงเตะในเกมสโมสรยุโรปรอบ 5 ปีหลังสุดที่จะมีทั้งหมด 4 โถๆ ละ 8 ทีมดังนี้
            โถแรกได้ทีมวางครบ 8 ทีมแล้ว เพราะเป็นโถของแชมป์เก่า และ 7 ทีมแชมป์ลีกระดับชั้นนำของทวีปยุโรป ประกอบไปด้วย “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แชมป์เก่าจากสเปน, “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา แชมป์ลาลีกา สเปน, “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี, “ม้าลาย” ยูเวนตุส แชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี, “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส, “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิกา แชมป์โปรตุเกส, ซีเอสเคเอ มอสโก แชมป์รัสเซีย และ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ได้ฟาดแข้งศึกลูกหนังสโมสรยุโรปรายการใหญ่ที่สุดของทวีปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์
           โถ 2 ได้แล้ว 6 ทีม นั้นก็คือ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด รองแชมป์เก่าจากสเปน, “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี, “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, นาโปลี รองแชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี, “ห้างขายยา” เลเวอร์คูเซน ทีมอันดับ 3 จากลีกสูงสุดเมืองเบียร์ และ เซบีญา แชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก จากสเปน ส่วนอีก 2 ทีมต้องรอผลจากรอบเพลย์ออฟ นัดที่ 2 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคมนี้ ซึ่งมีทีมยักษ์ใหญ่ลงหวดเพื่อลุ้นคว้าสิทธิผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มด้วย ได้แก่ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ, “หมาป่า” โรม่า จากอิตาลี, โมนาโก จากฝรั่งเศส, กลาสโกว์ เซลติก จากสกอตแลนด์ รวมถึง ปอร์โต จากโปรตุเกส ทำให้ บาเซิล แชมป์สวิตเซอร์แลนด์ กับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ทีมอันดับ 3 จากลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ยังต้องรอผลรอบเพลย์ออฟเพื่อลุ้นว่าจะอยู่ในโถนี้หรือโถ 3
           โถ 3 ได้แล้ว 4 ทีม ประกอบไปด้วย ดินาโม เคียฟ แชมป์ยูเครน, โอลิมปิก ลียง รองแชมป์ฝรั่งเศส, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน แชมป์ฮอลแลนด์ และ สปอร์ติง ลิสบอน รองแชมป์โปรตุเกส แต่ยังต้องรออีก 4 ทีมจากผลรอบเพลย์ออฟ ส่วนทีมที่จะถูกวางให้อยู่โถ 3 หรือโถ 4 มีแล้วหนึ่งทีม นั้นก็คือ คลับ บรูช แชมป์เบลเยียม เช่นเดียวกับโถ 4 ที่มีทีมวางแน่นอนแล้วหนึ่งทีมคือ เบซิคตัส แชมป์ตุรกี
          นอกจากนี้ในพิธีจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จะมีการมอบรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของยุโรปประจำฤดูกาล 2015/16 ด้วย โดยมีรายชื่อของผู้ท้าชิงที่มีลุ้นอยู่ 3 คน ได้แก่ อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ แอตเลติโก มาดริด และ 2 แนวรุก รีล มาดริด นั้นก็คือ แกเร็ธ เบล ดาวเตะทีมชาติเวลส์ กับ คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีมชาติโปรตุเกสชุดแชมป์ยูโร 2016
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ