ข่าว

เทควันโดหนุน3จอมเตะล่าเหรียญอลป.โตเกียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ยังเชื่อใจ 3 จอมเตะชุดริโอเกมส์ “พาณิพัค, เทวินทร์, พรรณนภา” จะแก้ตัวได้ดีในโอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า ที่ญี่ปุ่น

          ความเคลื่อนไหวของ 3 นักเทควันโดทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญเงิน จาก “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ และ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

          “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่ กีฬาเทควันโด สามารถคว้าได้มากกว่า 1 เหรียญใน ซึ่งอีก 4 ปีข้างหน้าทั้ง พาณิภัค, เทวินทร์ และ พรรณนภา ยังมีโอกาสลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นต่ออีก เพราะทุกคนอายุยังน้อย ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีเอาไว้ เชื่อว่า จะสร้างความสำเร็จดีกว่าริโอเกมส์แน่นอน

           ด้าน เทวินทร์ หาญปราบ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จครั้งนี้คือไม่กดดัน เพราะไม่ได้เป็นตัวเต็งตั้งแต่แรก เลยคิดแค่ทำให้ดีที่สุดก็พอ แต่ก็ไม่คิดว่า จะได้เหรียญเช่นกัน ดังนั้นมันมาไกลเกินฝันแล้ว ส่วนอนาคตต่อไปก็จะเล่นในสไตล์ของตัวเองแบบนี้ พยายามไม่กดดันเช่นเดิม

           ขณะที่ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  ยอมรับว่า รู้สึกเสียดายที่พลาดเหรียญทองไป เพราะคิดว่า ถ้าหากเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้น่าจะสามารถคว้าเหรียญทอง การเสียแต้มใน 4 วินาทีสุดท้ายครั้งนี้เป็นบทเรียนราคาแพงว่า ทุกวินาทีมีค่า ต้องเล่นให้จบการแข่งขันก่อน อย่างไรก็ตามคิดว่า ตัวเองทำได้เต็มที่แล้ว และพร้อมแก้ตัวในอีก 4 ปีข้างหน้า

          ส่วน พรรณนภา หาญสุจินต์ ซึ่งพลาดในรอบแก้ตัวเพื่อจะเข้าไปชิงเหรียญทองแดง กล่าวว่า ตอนแข่งขันรู้สึกตื่นเต้นตลอด แต่ก็ทำอย่างเต็มที่แล้ว หลังจากนี้จะตั้งใจซ้อม เพื่อพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ