ข่าว

เจ็ตสกีเวิลด์คัพไทยดัง ทั่วโลกแห่สมัครแข่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกของไทย “คิงส์คัพ- การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2016” สมราคาหนึ่งในทัวร์นาเม้นท์เบอร์ 1 ของโลก ทั่วโลกตบเท้าสมัครแม้เหลืออีกเวลาอีก 4 เดือน

    แม้ว่าการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ- การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ 2016” ทัวร์นาเม้นต์กีฬาเจ็ตสกีโลก ลิขสิทธิ์ของไทย 100 เปอร์เซนต์ จะมีกำหนดแข่งขันที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม แต่ล่าสุดหลังจากที่มีการประกาศรุ่นที่มีการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่ามีนักแข่งต่างชาติแห่สมัครและแจ้งการส่งเรือแข่งมาเมืองไทยทันที ทั้งๆที่ยังเหลือเวลาอีกร่วม 4 เดือน ทำให้มีความชัดเจนว่าทัวร์นาเม้นท์ชิงแชมป์โลกของไทยกลายเป็นรายการหลักของนักแข่งระดับโลกที่ต้องจดไว้ในรายการแข่งขันประจำปีของตัวเอง
    ก่อนหน้านี้การแข่งขันรายการนี้มีนักแข่งชั้นยอดระดับอาชีพของโลกเข้าร่วมการแข่งขันอยู่เป็นประจำอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น เควิน ไรเทอเรอร์ มือ 1 เจ็ตสกียืนจากออสเตรีย หรือว่า เจมส์ บูเชลล์ มือ 1 เจ็ตสกีนั่งจากสหราชอาณาจักร และ ลี สโตน มือ 1 ประเภทฟรีสไตล์จากสหราชอาณาจักร แต่ความเคลื่อนไหวในปีนี้คึกคักกว่าเดิมมากหลังจากที่นักแข่งหลายชาติจากยุโรปต้องการสมัครเข้าแข่งตั้งแต่เนิ่นๆ เจ็ตสกีเวิลด์คัพไทยดัง ทั่วโลกแห่สมัครแข่ง
    นาย ปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์คิงส์คัพ-การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ เผยว่า “เป็นที่น่ายินดีว่าขณะนี้ทีมแข่งเจ็ตสกีทั่วโลก ติดตามข่าวการจัดทัวร์นาเม้นท์ของไทยอย่างกว้างขวาง โดยทันทีที่เราประกาศรุ่นการแข่งขันปีนี้ นักกีฬามือวางอันดับต้นๆของโลกก็ส่งใบสมัครและแจ้งส่งเรือแข่งเข้ามาเมืองไทยทันที รวมไปถึงนักกีฬาจากยุโรปและฝรั่งเศส ปีนี้ถือว่าตื่นตัวมาก ทัวร์นาเม้นท์ของประเทศไทยจึงเป็นที่ยอมรับในการจัดเวิลด์คัพ และเป็นตารางแข่งหลักประจำปีของนักแข่งชั้นแนวหน้าของโลกไปแล้ว ต้องขอขอบคุณ 2 องค์กรหลักคือ การบินไทย สายการบินแห่งชาติ และนมไทยเดนมาร์ค ที่เป็นผู้สนับสนุนหลัก ทำให้เกิดความสำเร็จในวันนี้"
    ขณะเดียวกันยังมีข่าวว่าในประเทศอื่นๆเริ่มเห็นประโยชน์จากทัวร์นาเม้นท์คิงส์คัพมากขึ้นทุกปี จากความสำเร็จของประเทศไทยจึงมีการติดต่อเข้ามาขอจัดบ้างทั้ง จีน, เมืองพลีมัธของอังกฤษ, เมืองเคปทาวน์ ของแอฟริกาใต้ และล่าสุดมาเลเซียกับอินเดีย ยืนยันว่าอยากจะจัดแข่งแบบเวิลด์คัพของไทย 
    นายปริเขต เสริมในเรื่องนี้ว่า "การมุ่งสร้างทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยให้เป็นสนามแข่งของโลกเช่นนี้ สามารถสร้างประโยชน์กับการพัฒนากีฬาไทยได้ครบทุกมิติ ทั้งความเป็นเลิศทางกีฬา และด้านความเป็นกีฬาอาชีพเพราะเมื่อเป็นสนามแข่งที่สุดของโลกก็จะสามารถขับเคลื่อนการสร้างรายได้การท่องเที่ยวอย่างสูง"
    "นโยบายในการพัฒนาเจ็ตสกีจะพัฒนา 2 ด้าน คือ 1.พัฒนานักกีฬา และ 2.พัฒนาทัวร์นาเม้นท์ ถ้าเราพัฒนาแต่นักกีฬาอย่างเดียว ก็เหมือนเดินแต่ขาขวาที่ถนัด ส่วนขาซ้ายที่ต้องเดินควบคู่กัน คือการพัฒนาสนามแข่งไทยในมีมาตรฐานระดับโลก ก่อนหน้านี้เราก็ไม่ได้สนใจเพราะมันทำยากและใช้เวลานาน เห็นผลช้า แต่พอเราผลักดัน 2 ด้านพร้อมกัน ค่อยๆต่อสู้มา สุดท้ายก็เกิดประโยชน์กับวงการกีฬาไทยอย่างยั่งยืน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ