ข่าว

“แข้งไทย”เก้อ ส.บอล ระงับเงินอัดฉีด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้งทีมชาติไทย เดินทางมารับเงินอัดฉีดฟุตบอลโลก 35 ล้านบาท แต่สุดท้ายถูกระงับเพราะเข้าใจผิด “บิ๊กอ๊อด”นายกสมาคมฯบอล เผยจะคำนวณใหม่อีกครั้งเพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ

          วันที่ 18 สิงหาคม 2559 ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เป็นประธานในพิธีมอบเงินสนับสนุนและเงินรางวัลแก่คณะทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่พาทีมผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จำนวน 30 ล้านบาท และคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 จำนวน 5 ล้านบาท รวม 35 ล้านบาท ซึ่งนักเตะเกือบทั้งหมดเดินทางมารับเงินด้วยตัวเองพร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช

          อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นการมอบเงิน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดเผยว่า การแบ่งสรรเงินจำนวนดังกล่าวมีการเข้าใจผิดกันเล็กน้อย จึงระงับการจ่ายเงินเอาไว้ก่อน ซึ่งสมาคมจะมีการหารือกันอีกครั้ง เพื่อแบ่งสรรเงินให้นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชอย่างถูกต้องต่อไป 

          “สมาคมแบ่งสรรเงินจากข้อมูลที่ได้รับจากทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ซึ่งทำให้นักเตะบางคนไม่พอใจเพราะลงเล่นตลอดแต่กลับได้น้อยกว่าบางคนที่ไม่ค่อยได้ลงเล่น โดยก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอล ตั้งคณะกรรมการพิจารณาอนุมัติเงินสนับสนุนและเงินรางวัลทีมฟุตบอลทีมชาติไทยขึ้นมา เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน เพื่อแบ่งสรรเงินอัดฉีดให้ทีมชาติไทยอย่างเหมาะสม โดยได้ข้อสรุปว่าจะใช้อัตราส่วนแบ่งนักเตะ 70 เปอร์เซ็นต์ และสตาฟฟ์โค้ช 30 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเป็นข้อตกลงระหว่างนักเตะกับสตาฟฟ์โค้ชที่ตกลงกันก่อนหน้าจะมีคณะกรรมการดังกล่าว แต่หลังจากนั้นมีการประชุมอีกครั้งและตัวแทนสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เสนอให้ผมตัดสินใจด้วยตัวเอง จึงใช้การแบ่งสรรคือนักเตะ 80 เปอร์เซ็นต์ และสตาฟฟ์โค้ช 20 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะพิจารณาใหม่อีกครั้งเพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ”

          ขณะเดียวกันทีมชาติไทยซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันที่ 1 กันยายน พบ ซาอุดีอาระเบีย ที่สนามคิง ฟาฮัด และนัด 2 วันที่ 6 กันยายน พบ ญี่ปุ่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยประกาศรายชื่อ 23 คนไปก่อนหน้านี้

          ทว่าล่าสุด อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าตัวเก่งจากเอสซีจี เมืองทองฯ มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้ขอถอนตัวจากทีมชุดดังกล่าว โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เรียก มิก้า ชูนวลศรี กองหลังจากแบงค็อก ยูไนเต็ด มาเสริมทีมแทน

“แข้งไทย”เก้อ ส.บอล ระงับเงินอัดฉีด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ