ข่าว

"เปี่ยมวิไล”มากับดวง ชนะหนเดียวมีเหรียญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม มีเฮง จับสลากได้บายรอบแรก เข้ารอบ 8 คน ขอชนะแค่หนเดียว จะเป็นนักชกหญิงคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์ ทันที

 

            มวยสากลสมัครเล่น หนึ่งในกีฬาความหวังเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ได้จับสลากแบ่งสายการแข่งขันแล้ว โดย นักชกหญิงหนึ่งเดียวของไทย “แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น 51 ก.ก. โชคเข้าข้าง  โดยรุ่นนี้มีเพียง 12 คนเท่านั้น ในรอบแรก (16 คนสุดท้าย) เปี่ยมวิไล ได้บายไปรอชกในรอบ 8 คนสุดท้ายระหว่าง อินกริต โลเรน่า วาเลนเซีย วิกตอเรีย จากโคลอมเบีย หรือ จูดิธ เอ็มบูกาเด้ จากแอฟริกากลาง ในวันที่ 16 สิงหาคม หากสาวไทยเอาชนะได้ จะเข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ อย่างน้อยเหรียญทองแดงแน่นอน ซึ่งจะเป็นประวัติศาสตร์เหรียญแรกของนักชกหญิงไทย

            สำหรับการแบ่งสายของ 4 นักชกชายไทย รุ่น 60 ก.ก. ชาย  รอบแรก (32 คน สุดท้าย) อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) พบ อิกนาซิโอ เปอร์ริน จากอาร์เจนติน่า วันที่ 7 สิงหาคม , รุ่น 56 ก.ก. ฉัตร์ชัย บุตรดี พบ คาอิส อาสฟาค จากสหราชอาณาจักร ในวันที่ 10 สิงหาคม และ “เจ้าสด” ผ่านไปได้จะเจอกับผู้ชนะระหว่าง โบเอ วาราวาร่า จากวานูอาตู หรือ วลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซีย ในรอบ 16 คน และรอบ 8 คนมีสิทธิ์เจอกระดูกชิ้นใหญ่ จอห์น มิเชล คอนลัน เต็ง 1 จากไอร์แลนด์

        รุ่น  64 ก.ก.ชาย “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข นักชกความหวัง ได้บายรอบแรก ไปรอเจอ ริชาร์ดสัน ฮิตชินส์ จากเฮติ หรือ แกรี่ รัสเซล จากสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14 สิงหาคม  ซึ่งเส้นทางถือว่าไม่หนัก โดยกว่าจะเจอมือวางต้องถึงรอบ 4 คนสุดท้าย ซึ่งการันตีเหรียญแล้ว โดย มีวิตาลี ดูนาไซเยฟ จากรัสเซีย มือวางอันดับ 1  ของรุ่นรออยู่  ปิดท้ายรุ่น 69 ก.ก. สายลม อาดี  พาเวล คลาสตรามิน จากบัลแกเรียในวันที่ 7 สิงหาคม .

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ