ข่าว

ชมคลิป "คู่แฝด" เปิดใจ หลังโชคหล่นใส่ ได้ไปโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองนักเทนนิสไทย สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เจ้าของฉายา “แฝดมหัศจรรย์” เปิดใจหลังได้รับการยืนยันให้รับสิทธิ์ไปแข่งเทนนิสโอลิมปิกแบบกระทันหัน

"แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝดชาวไทย เปิดใจหลังได้สิทธิ์ไปร่วมศึกลูกสักหลาดโอลิมปิก "ริโอ 2016" ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมนี้ หลังจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ยืนยันเมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ว่า ในประเภทชายคู่นั้น ปรากฎว่ามีนักเทนนิสขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้คู่แฝดไทย สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่รั้งคู่มืออันดับ 113 ของโลกและเป็นคู่สำรองอันดับ 1 ขยับขึ้นมาได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

สนฉัตร และ สรรค์ชัย กล่าวร่วมกันว่า จริงๆ เพิ่งได้รับการยืนยันว่าได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ เมื่อเช้าวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ดีใจมากกับข่าวนี้ จริงๆ ไม่ได้คาดหวังแล้วตั้งแต่ต้นปีคิดว่าโอกาสคงน้อย เพราะตอนโอลิมปิกเกมส์ 2008 ก็เกือบได้แล้วแต่ไม่ได้ ทั้งที่อันดับโลกใกล้กว่านี้อีก โดยเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ทางสมาคมได้รับอีเมลจากไอทีเอฟว่าตนทั้งสองคนเป็นคู่แรกและมีโอกาสได้ไปโอลิมปิกเพราะมีนักเทนนิสถอนตัวเพิ่ม ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก ทั้งๆ ที่ยังไม่มีการยืนยัน พอตื่นมาเช้านี้ได้รับการยืนยันจากไอทีเอฟว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และนักเทนนิสอีกคนถอนตัว จึงทำให้ได้เล่นโอลิมปิกครั้งนี้

 

ภาพ นรินทร์ เครือคล้าย (Narin Kruaklai) #‎นรินทร์เครือคล้าย ‪#‎NationPhoto

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ