ข่าว

“บิ๊กอ๊อด” แทงกั๊ก! เปลี่ยนโค้ชซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกบอล ยังแทงกั๊กไม่ฟันธงเรื่องเปลี่ยนโค้ช รุ่น 21 ปี ที่เตรียมทีมซีเกมส์ อ้ำอึ้งบอกต้องดูว่าอย่างไหนจะเกิดประโยชน์-ขอหารือโค้ชเฮง

ที่อาคารพงษ์สุภี วันที่ 28 กรกฎาคม 2559 “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมสภากรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอล ครั้งที่ 5 ประจำปี 2559 โดยหลังการประชุม “บิ๊กอ๊อด” เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ขอให้สมาคมกีฬาฟุตบอลรีบไปปรับเปลี่ยนข้อบังคับเพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 โดยจะมีการปรับเปลี่ยนบางข้อ เช่น การฟ้องร้องของสโมสร รวมทั้งการพิจารณาการรับสโมสรสมาชิกใหม่ๆ

สำหรับการเตรียมทีมชาติไทยเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” ที่ประเทศพม่าและประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพร่วมรอบแรก โดยจะเริ่มการแข่งขันวันที่ 19 พฤศจิกายน ซึ่งไปคาบเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดที่ 5 ที่ทีมชาติไทยจะเปิดบ้านพบออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้นั้น “บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า ผู้เล่นชุดเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ให้ข้อมูลว่าทีมชาติชุดใหญ่มีนักเตะมากกว่า 40 คน สามารถใช้ทีมชาติชุดใหญ่ไปป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนได้

“นอกจากนี้ยังมีอีกแนวทางหนึ่ง คือ ใช้ผู้เล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่ผสมทีมชาติไทยชุดอายุ 21 ปี เพื่อให้นักเตะชุดนี้มีประสบการณ์เกมระดับนานาชาติ ก่อนสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในปี 2560 ซึ่งแนวทางที่เป็นไปได้คงจะใช้นักเตะจากทีมชาติไทยชุดใหญ่ผสมทีมชาติไทยอายุ 21 ปี ไปป้องกันแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2015” บิ๊กอ๊อด กล่าว

ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนโค้ชทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ออกมายอมรับว่ามีการทาบทาม อเลกซานเดร์ กามา อดีตเฮดโค้ชทีมบุรีรัมย์ มาทำหน้าที่แทน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ “บิ๊กอ๊อด” เผยว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุชัดเจนว่าจะปรับเปลี่ยนหรือไม่ เนื่องจากต้องดูว่าการเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนโค้ชแบบไหนจะเกิดประโยชน์ที่สุดกับทีมชาติไทย ถ้าคุณสมบัติไม่พอก็เปลี่ยนได้เพื่อประโยชน์สูงสุด และขอยืนยันว่าไม่รู้จัก อเลกซานเดอร์ กามา เป็นการส่วนตัว ขณะเดียวกันก็จะให้สิทธิ์ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ร่วมตัดสินใจด้วย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ