ข่าว

“ผึ้งหลวง” โดนน็อกเสียเข็มขัดแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท องค์กรมวยโลก กระเด็น หลังได้นับ 8 สองครั้ง แต่มาโดน มาร์ลอน ทาปาเลส รองเบอร์ 1 ชาวฟิลิปปินส์ ถล่มน็อกยก 11

               ศึกเอ็ม150 พิชิตโลก วันทรงชัย เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ทีศูนย์การค้าอยุธยา ซิตี้พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา คู่เอก “ไอ้หมัดปืนกล”ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท (118ปอนด์) องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นไฟท์บังคับกับ มาร์ลอน ทาปาเลส ผู้ท้าชิงรองอันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์

               เกมการชกช่วงแรกๆ ต่างฝ่ายต่างชิงจังหวะแลกกันอย่างสนุกสูสี ผึ้งหลวง เป็นมวยขวา ทาปาเลส เป็นมวยซ้าย สี่ยกแรกเกมเบียดมาก สู้กันสมศักดิ์ศรีการชิงแชมป์สถาบันใหญ่ มายก 5 แชมป์โลกชาวไทยได้โอกาสทองต่อยหมัดตัดลำตัว จนผู้ท้าชิงลงไปกรรมการนับ 8 จากนั้นผึ้งหลวงไม่ปล่อยนาทีทองเข้าไปย้ำอีกชุด กรรมการนับ 8 เป็นครั้งที่ 2 แม้ว่าผึ้งหลวงจะลุยเข้าใส่อีกหวังจะเก็บไว้ได้ แต่ทาปาเลส ฟื้นเอาตัวรอดไปได้

               ยก 6 ช่วงต้นยก กลับเป็นทางนักชกฟิลิปปินส์ มาได้นับ 8 คืนบ้าง ด้วยการต่อยซ้าย จนทางแชมป์ชาวไทยร่วงลงไป พอขึ้นมาก็ต้องชกแบบคุมเกม เพราะยังมีอาการ ไม่เร่งเหมือนต้นเกม ช่วงเวลาที่เหลือ สองฝ่ายยังสู้ได้อย่างสนุก ดูเกมแล้วใครเดินคนนั้นจะได้เปรียบ มาถึงยก 11 สิ่งที่หลายคนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ทาปาเลส ต่อยซ้ายเข้าเต็มๆ จนผึ้งหลวงร่วงไปนอนกอง กรรมการนับถึง 10 เป็นอันว่า มาร์ลอน ทาปาเลส พลิกเอาชนะน็อกไปในยกนี้คว้าแชมป์โลกไปครอง

               หลังชก ผึ้งหลวง มีอาการสลึมสลือไม่สามารถพูดได้ชัดเจน เพียงแค่ส่งสัญญานบอกว่า มีอาการกรามหักตั้งแต่ยก 9 แต่แข็งใจสู้ต่อ แม้จะเจ็บตลอด ก่อนที่ทีมงานจะนำตัวไปรักษาที่ รพ.ราชธานี ต่อไป โดยทาง ส.จ.สัญญา สิงห์อยู่ หัวหน้าคณะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอดูอาการนักมวยก่อน ถ้าไม่เจ็บมาก จะพักร่างกายและพร้อมสู้ต่อแน่นอน เพราะผึ้งหลวงอายุ 27 ปียังมีโอกาสกลับมาได้อีก

               ขณะที่ “น้องโอ๋”ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์และผุ้จัดการกล่าวว่า น่าเสียดายมาก เราน่าจะชนะน็อกตั้งแต่ยก 5 แล้ว แต่มาพลาดโดนน็อกเสียเอง เพราะกรามหัก นี่แหละหมัดมวย ไม่มีอะไรแน่นอน ยอมรับ ทาปาเลส เก่งจริง คู่ควรกับการได้แชมป์โลก ส่วนอนาคตนั้นสนับสนุนต่อแน่นอน ขอให้ผึ้งหลวง รักษาตัวก่อนแล้วค่อยว่ากันใหม่

               อนึ่งสำหรับคะแนนเมื่อหมด 10 ยกนั้นปรากฏว่า ผึ้งหลวง นำอยู่ 2-1 เสียง (94-93, 96-91, 92-95)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ