ข่าว

"น้องเมย์" พร้อมรำแก้บนเหรียญอลป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัชนก อินทนนท์ ยอมรับสายแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ค่อนข้างหนัก ตั้งเป้าถึงตัดเชือกเป็นอันดับแรก เผยบนไว้ที่ ศาลพระพรหม หากมีเหรียญจะกลับมารำถวาย

               เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่สำนักงานสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยพระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชร และพระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลกับสมาคมฯ รวมถึงผู้บริหาร, ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา ซึ่งมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ ร่วมด้วย กับ 7 นักแบดมินตันชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 คือ  "ซูเปอร์แมน"บุญศักดิ์ พลสนะ, "เมย์"รัชนก อินทนนท์, "พีช"พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, "ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, "เอิร์ธ"พุธิตา สุภจิรกุล, "อาท"บดินทร์ อิสสระ และ "เอ็มเอ็ม"สาวิตรี อมิตรพ่าย

               เจ้าคุณธงชัย ได้มอบองค์หลวงพ่อทองคำ พระเครื่องหลวงพ่อทองคำ เลี่ยมทอง และผ้ายันต์เลสเตอร์ และผ้ายันต์ถ้วยทอง ให้แก่นักกีฬาทุกคนเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อม กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาชุดโอลิมปิกเกมส์ หมดเวลาใช้คำว่าไปหาประสบการณ์แล้ว เพราะมีหน้าที่สร้างความสุขให้แก่คนไทย ด้วยการนำความสำเร็จกลับมา จุดสำคัญเป็นเรื่องใจที่ต้องมุ่งมั่นอยากชนะ โดยมีองค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ศีล หมายถึง กฎ กติกา การแข่งขัน, สมาธิ คือ จิตต้องมุ่งมั่น ไม่กลัว ไม่หวั่นไหว, ปัญญา คือการแก้ไขปัญหา เป็นหนทางสู่ชัยชนะ หวังว่าทุกคนจะนำความสำเร็จมาสู่คนไทย

               คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า สายการแข่งขันที่ออกมาแล้วนั้น ทุกประเภทของไทย ทั้งชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว หญิงคู่ และคู่ผสม เป็นงานที่ไม่ง่าย  แต่เชื่อว่าการเตรียมตัวของนักตบลูกขนไก่ไทยดีพอทำให้ลุ้นคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งตามสมาคมฯ ที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้  ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดมีแน่นอนแต่ยังไม่ขอพูดตอนนี้

               ขณะที่ "น้องเมย์" รัชนก หญิงเดี่ยวมือ 4 ของโลก เผยว่า สายการแข่งขันหนักไม่ต่างจากศึกซูเปอร์ซีรี่ส์ โดยสิ่งสำคัญขณะนี้ คือการฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์โดยเร็ว เพราะหากเข้ารอบอาจต้องเจอคู่แข่งจากญี่ปุ่น ทั้ง อากาเนะ ยามากูชิ และโนโซมิ โอคุฮาระ ที่ต้องเจอเกมยาว แต่ก็ไม่กังวล และจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด อยู่ในฟอร์มมาตรฐานของตัวเอง ซึ่ง"โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข จะช่วยวางแผนการเล่น ให้อย่างน้อยต้องเข้ารอบรองชนะเลิศ และเมื่อมีโอกาสแล้วก็จะต้องคว้าเหรียญกลับมาให้ได้ โดยตนได้บนไว้หลายที่ อาทิ  ศาลพระพรหม ซึ่งหากประสบความสำเร็จก็จะกลับมารำถวาย นอกจากนี้ ยังมีบนไว้ที่ วัดพระแก้ว และวัดเทวราชกุญชร เป็นต้น

               ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เจ้าคุณธงชัย ได้มอบพระปิดตา หลวงพ่อเกษม ซึ่งหยิบมาจากย่าม มอบให้ "น้องเมย์"  อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ