ข่าว

ส.บอลปวดหัวส่งทีมแข่งซูซูกิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เลือกไม่ถูกใช้ชุดไหนเล่นซูซูกิ คัพ 2016 ช่วงปลายปี เพราะโปรแกรมคาบเกี่ยวฟุตบอลโลกฯ หวั่นนักเตะกรอบ

    “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าในช่วงปลายปีนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” ที่ประเทศเมียนมาร์ กับ ฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ ขณะเดียวกันมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายแข่งในช่วงเวลาใกล้เคียงกันด้วย ดังนั้นจึงรู้สึกหนักใจว่าจะเลือกนักเตะอย่างไรให้มีความเหมาะสม

    “ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกฯ มีโปรแกรมแข่งนัดที่ 5 วันที่ 15 พฤศจิกายน เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ออสเตรเลีย จากนั้นอีก 4 วัน คือวันที่ 19 พฤศจิกายน จะลงเตะนัดแรกศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งแน่นอนว่าหากใช้นักเตะชุดฟุตบอลโลกฯ ลงเล่นซูซูกิ คัพ จะทำให้นักเตะกรำศึกหนักตลอดทั้งปีและไม่มีเวลาพักผ่อนเลย เพราะซูซูกิ คัพ จะแข่งยาวไปจนถึงวันที่ 17 ธันวาคม ทำให้ต้องตัดสินใจอีกครั้งว่าจะใช้ชุดไหนเล่นซูซูกิคัพ แต่ฟุตบอลโลกฯ ยืนยันว่าต้องใช้ชุดใหญ่แน่นอน”

    “บิ๊กอ๊อด” กล่าวต่อว่าศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไม่ว่าจะส่งชุดไหน สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้ ซึ่งยอมรับว่าเป็นการเดิมพันที่ค่อนข้างสูง ฉะนั้นจะมีการหารือกับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อีกครั้ง

    ด้าน “เสี่ยขจร” ขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่าตนเองยังไม่ยืนยันว่าจะใช้ผู้เล่นชุดใด เนื่องจากต้องหารือกับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามจะให้ความสำคัญกับทั้ง 2 รายการเท่าเทียมกัน

    “สัปดาห์หน้าจะประชุมร่วมกับ "ซิโก้" เพื่อหาแนวทางว่าจะใช้ทีมชุดใดแข่งซูซูกิคัพ ก่อนไปเสนอกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อตัดสินใจขั้นสุดท้าย โดยตอนนี้มีนักเตะไทยอยู่ในแผนการทำทีมของซิโก้กว่า 50 คน ซึ่งคงต้องแบ่งสรรให้เหมาะสมที่สุด”

    ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า หากในกรณีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตัดสินใจไม่ส่งทีมเดียวกับชุดบอลโลก ไปเตะซูซูกิคัพ ทางเลือกต่อมาคือ ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งเตรียมทีมไว้ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในปีหน้า ไปแข่งขันแทน แต่อาจจะมีนักเตะชุดใหญ่เข้าไปผสม เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ในการต่อสู้กับคู่แข่งประสบการณ์สูงในอาเซียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ