ข่าว

“พ้ง” เปิดเวียดนามศึกเดวิสคัพ-ไทยลั่นขยี้ญวน 5-0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกบคู่หวดเดวิสคัพ “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เปิดสนามกับ ลี เฮือง นาม มือ 1 ของเวียดนาม ด้าน ปรัชญา อิสโร พบ เหวียน ฮวง เทียน ขณะที่ผจก.ทีมไทยมั่นใจชนะ 5-0

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทยพบทีมเวียดนาม ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2559 ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม พล.อ.สมโภชน์ นนทชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิส เป็นประธานพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขัน ณ ที่ทำการสมาคม โดยมี นายนิติน คันนามวา ผู้ตัดสินชี้ขาดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอินเดีย เป็นผู้ดำเนินการในพิธี

“พ้ง” เปิดเวียดนามศึกเดวิสคัพ-ไทยลั่นขยี้ญวน 5-0

ผลการจับสลาก ปรากฏว่า ประเภทเดี่ยวสลับมือ วันที่ 15 กรกฎาคม คู่แรก “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทยจะลงประเดิมเป็นคู่เปิดสนามพบ ลี เฮือง นาม เดี่ยวมือ 1 ของเวียดนาม ต่อด้วย “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร เดี่ยวมือ 1 ของไทย พบ เหวียน ฮวง เทียน เดี่ยวมือ 2 ของเวียดนาม จากนั้น วันที่ 16 กรกฎาคม ประเภทคู่ สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ ลงสนามพบ ฟาม มิง ทวน และเหวียน ดั๊ก เทียน ส่วนวันที่ 17 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือ ปรัชญา พบ ลี เฮือง นาม ปิดท้ายด้วย กิตติพงษ์ พบ เหวียน ฮวง เทียน โดยเริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. ทุกวัน

กิตติพงษ์ กล่าวว่า การเล่นเดวิสคัพ ที่แข่งขันในระบบ 3 ใน 5 เซต ต้องปรับร่างกายพอสมควร เนื่องจากไม่ได้เล่นเดวิสคัพมานานมาก ส่วนใหญ่จะเล่นในการแข่งขันที่ใช้ระบบ 2 ใน 3 เซตมากกว่า อย่างไรก็ตามหลังจากฟิตร่างกายมาเป็นระยะเวลา 1 เดือน ตอนนี้ถือว่าฟิตพอสมควรแล้ว ส่วนการเล่นเป็นคู่เปิดสนามถือว่าเป็นความตั้งใจเดิมอยู่แล้ว เพราะอยากเอาชนะและช่วยให้ทีมไทยได้แต้มแรกเพื่อคลายความกดดัน ในทางกลับกันจะถือเป็นการโยนความกดดันให้เวียดนามต้องเร่งเอาคืนจนทำให้คู่ต่อๆ ไปของไทยเล่นง่ายขึ้นด้วย

“พ้ง” เปิดเวียดนามศึกเดวิสคัพ-ไทยลั่นขยี้ญวน 5-0

ด้านปรัชญา กล่าวว่า มีอาการบาดเจ็บที่มือขวาตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม เนื่องจากฝึกซ้อมหนัก แร็กเก็ตกับมือเสียดสีกันมากเกินไป จนมีอาการพองและบวม ซึ่งกำลังรักษา และยืนยันว่าจะลงแข่งขันแน่นอน แม้เวลาตีจะมีอาการแสบบ้างก็ตาม และยังมั่นใจเหมือนเดิมว่าจะสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ ซึ่งจะเล่นอย่างระมัดระวังไม่ประมาท

ขณะที่นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ผลการจับสลากออกมาเป็นอย่างที่ตั้งใจไว้ หวังว่าคู่เปิดสนาม กิตติพงษ์ จะเอาอยู่ และปรัชญาน่าจะเก็บแต้มได้ ส่วนประเภทคู่ในวันต่อมาคงไม่มีปัญหา มั่นใจอยู่แล้วว่าแฝดจะสามารถเอาชนะได้ ขณะที่ประเภทเดี่ยวชนมือวันสุดท้ายการแข่งขันคงออกมาสนุกตื่นเต้น และยังเชื่อว่าทั้งกิตติพงษ์และปรัชญาจะเก็บแต้มได้ทั้งคู่ มั่นใจว่าทีมเดวิสคัพไทยจะชนะทีมเวียดนาม 5-0

สำหรับการแข่งขันเทนนิสชิงแชม์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสอง ระหว่าง ทีมไทย พบ เวียดนาม จะแข่งขันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ วันที่ 15-17 กรกฎาคม โดยทีมที่ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของกลุ่ม 2 ซึ่งจะพบทีมชนะระหว่าง ไต้หวัน และฟิลิปปินส์ ที่จะตัดเชือกในช่วงเวลาเดียวกัน

“พ้ง” เปิดเวียดนามศึกเดวิสคัพ-ไทยลั่นขยี้ญวน 5-0

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ