ข่าว

ผู้นำโปรตุเกส มอบเครื่องราชให้ นักเตะฝอยทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ฝอยทอง” โปรตุเกส กลับไปฉลองแชมป์ยูโร 2016 ที่บ้านเกิดสุดชื่นมื่น โดยผู้นำประเทศพร้อมมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้นักเตะทุกคน

          ทัพลูกหนัง “ฝอยทอง” โปรตุเกส เดินทางกลับถึงมาตุภูมิเรียบร้อยแล้ว หลังผงาดคว้าแชมป์ยูโร 2016 จากการเฉือนชนะ “เจ้าภาพ” ฝรั่งเศส 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบชิงชนะเลิศ โดยเดินทางกลับจากประเทศฝรั่งเศสด้วยเครื่องบินที่มีชื่อว่า “ยูเซบิโอ” ซึ่งตั้งตามชื่อตำนานนักเตะทีมชาติโปรตุเกสที่ล่วงลับไปแล้ว และทันทีที่ถึงสนามบินฮุมเบอร์โต เดลกาโด ในกรุงลิสบอน ได้มีการฉีดน้ำสีเขียวและสีแดง ซึ่งเป็นสีประจำชาติเหนือเครื่องบินที่ทัพนักเตะโดยสารมา เพื่อต้อนรับวีรบุรุษของชาติทุกคน

          หลังจากนั้น คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีมคนเก่ง และ เฟอร์นันโด ซานโตส กุนซือจอมเก๋า ได้นำทัพนักเตะชุดประวัติศาสตร์เดินลงจากเครื่องบินพร้อมถ้วย “อองรี เดอโลเนย์” ก่อนจะขึ้นรถบัสเปิดประทุนแห่ฉลองไปที่บริเวณใจกลางเมืองหลวงแดนฝอยทอง ท่ามกลางการต้อนรับจากแฟนบอลหลายหมื่นชีวิตที่มายืนรอรับตามท้องถนนแบบอบอุ่น

         โดย มาร์เซโล เรเบโล่ เดอ ซูซ่า ประธานาธิบดีโปรตุเกส เปิดเผยว่า พร้อมมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น “เดอะ ออร์เดอร์ ออฟ เมริต ออฟ เดอะ คอมมานเดอร์ส” เป็นรางวัลให้นักเตะทุกคนที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศจากการคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการใหญ่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

          “ผมขอยกย่องทุกคน ผมจะเสนอชื่อพวกเขาให้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ซึ่งเป็นเกียรติยศสูงสุดที่ไม่เคยมีการมอบให้ทีมชาติมาก่อน” ผู้นำโปรตุเกส กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ