ข่าว

โปรตุเกส จ่อขึ้นที่ 6-ฟ้าขาว รั้งเบอร์1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชมป์ยูโร 2016 “ฝอยทอง” โปรตุเกส เตรียมทะยานขึ้นไปรั้งที่ 6 จากผลจัดอันดับฟีฟ่า ส่วน “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ยังคงเป็นทีมเบอร์หนึ่งของโลก

                    “ฝอยทอง” โปรตุเกส เตรียมขยับขึ้นไปเกาะกลุ่ม “ท็อปซิกซ์” ในอันดับ 6 ตามผลจัดอันดับทีมฟุตบอลชายรอบโลกล่าสุดของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิง ที่จะประกาศออกมาในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ หลังผงาดคว้าแชมป์ยูโร 2016 จากการเฉือนชนะ “ตราไก่” ฝรั่งเศส 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 10 กรกฎาคมที่่ผ่านมา พร้อมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการใหญ่ และครองบัลลังก์เจ้าลูกหนังยุโรปได้เป็นครั้งแรก

                    ตอนนี้ โปรตุเกส อยู่อันดับ 8 จากผลจัดอันดับในช่วงก่อนเริ่มศึกยูโร 2016 เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่จะได้ขยับขึ้นมาอีก 2 อันดับตามโผของเดือนกรกฎาคมนี้อย่างแน่นอน แม้จะทำผลงานในเกมรอบสุดท้ายได้ไม่น่าประทับใจ เพราะเอาชนะคู่แข่งในเวลาปกติได้เพียงนัดเดียว นั้นก็คือเกมที่คว้าชัยเหนือ “มังกรแดง” เวลส์ 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนที่้เหลืออีก 6 เกมเป็นการลงเอยด้วยผลเสมอในช่วง 90 นาทีทั้งหมด โดยเฉพาะในรอบแรกทั้ง 3 นัด แต่สุดท้าย “ฝอยทอง” กลับเข้าป้ายแชมป์ได้แบบพลิกความคาดหมาย ทำให้มีคะแนนสะสมอันดับโลกเพิ่มขึ้นไปด้วย แต่ยังไม่ใช่อันดับที่ดีที่สุด เพราะในปี 2014 เคยขึ้นไปรั้งอันดับ 3 มาแล้ว

                    ส่วน “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา เตรียมรั้งอันดับ 1 ต่อไป แม้จะพลาดท่าแพ้จุดโทษ ชิลี ในศึกโคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ 2016 รอบชิงชนะเลิศ แต่ยังมีคะแนนสะสมอันดับโลกมากพอสำหรับการยึดเบอร์หนึ่งเหมือนอีก 4 ชาติลูกหนังใน 5 อันดับแรกที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยอันดับ 2 ยังคงเป็น โคลัมเบีย อันดับ 3 “ปีศาจแดง” เบลเยียม อันดับ 4 “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี แชมป์ฟุตบอลโลก 2014 และอันดับ 5 ชิลี ขณะที่ ฝรั่งเศส รองแชมป์ยูโร 2016 เตรียมขยับขึ้นมา 10 อันดับจากตอนนี้อยู่ที่ 17 มารั้งที่ 7

                    ด้าน 2 ชาติลูกหนังเล็กๆ ที่ทำผลงานในศึกยูโร 2016 ได้แบบเข้าตาอย่าง ไอซ์แลนด์ ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 34 เตรียมขยับขึ้นมาอยู่ที่ 12 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดด้วย หลังผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วน “มังกรแดง” เวลส์ ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 26 แต่หลังจากที่ไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศ จึงเตรียมขยับขึ้นมาอยู่ที่ 11 เหนือกว่า “สิงโตคำราม” อังกฤษ คู่ปรับร่วมสายเลือดที่เตรียมร่วงจากอันดับ 11 ลงไปอยู่ที่ 13

                    สรุป 10 อันดับแรกของ ฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิง ตามโผประจำเดือนกรกฎาคม 1.อาร์เจนตินา 2.เบลเยียม 3.โคลัมเบีย 4.เยอรมนี 5.ชิลี 6.โปรตุเกส 7.ฝรั่งเศส 8.สเปน 9.บราซิล 10.อิตาลี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ