ข่าว

แฟนบอลปะทะตร.คู่ชิงแชมป์ยูโร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างตำรวจกับ“แฟนบอลวัยรุ่น” ใกล้กับแฟนโซนใต้หอไอเฟในกรุงปารีส ในระหว่างการแข่งขันคู่ชิงแชมป์ยูโร 2016 ระหว่างฝรั่งเศสกับโปรตุเกส

          เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงบริเวณแฟนโซนใต้หอไอเฟล ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส และกลายเป็นการจลาจลย่อมๆ บนท้องถนนหลายสาย ในคืนสุดท้ายการของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016

          โดยแก๊งวัยรุ่นได้ปะทะกับตำรวจติดอาวุธ หลังจากแฟนบอลมากกว่า 80,000 คน หลั่งไหลเข้าไปชมการแข่งขันคู่ชิงแชมป์ระหว่างฝรั่งเศสกับโปรตุเกส โดยกลุ่มวัยรุ่นได้ขว้างปาขวดเข้าใส่ตำรวจ จนต้องตอบโต้ด้วยแก๊สน้ำตาและน้ำฉีดแรงดันสูง และยังมีการปะทะกันระหว่างแฟนบอลกับตำรวจในเมืองมาร์กเซยด้วย

          ทางการฝรั่งเศสได้จัดที่นั่งสำรองสำหรับแฟนบอลราว 80,000 นั่ง เอาไว้ในบริเวณแฟนโซนใกล้กับหอไอเฟล แต่จำนวนคนที่หลั่งไหลเข้าไปได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อตำรวจพยายามจะให้แฟนบอลที่ไปทีหลังกลับออกไป พวกเขาก็ไม่ยอม และเริ่มก่อเหตุ เช่น จุดไฟเผาถังขยะ และเริ่มทำร้ายเจ้าหน้าที่ จนต้องใช้แก๊สน้ำตาในการสลายพวกเขา

          บริเวณนี้เคยเกิดเหตุรุนแรงมาครั้งหนึ่งแล้ว ในแมทช์ที่ฝรั่งเศสเจอกับเยอรมนี ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และยังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นฝูงชนวิ่งหนีด้วยความตื่นตระหนก เนื่องจากเข้าใจผิดคิดว่า เสียงประทัดเป็นเสียงระเบิด นอกจากนี้ยังมีพวกแฟนบอลอันธพาล หรือ ฮูลิแกน ออกก่อกวนในย่านฌอง เอลิเซ่ ด้วยการขว้างปาหรือวัตถุอื่นๆ เข้าใส่ตำรวจ 

          เหตุการณ์ล่าสุด ตำรวจปราบจลาจลได้ตั้งข้อหาแฟนบอลที่ขว้างปาขวดและวัตถุอื่นๆ เข้าใส่ตำรวจ และไฟไหม้หลายจุดในพื้นที่การปะทะระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วง นอกจากนี้ ความวิตกด้านความปลอดภัย ได้ส่งผลให้ทางการยกเลิกการเดินขบวนฉลองชัยชนะต่างๆ ในวันนี้ หลังจากมีการประจำการเจ้าหน้าที่ 5,000 นาย ตามจุดสำคัญๆ เมื่อวันอาทิตย์ โดยเฉพาะที่สนามกีฬา สตั๊ด เดอ ฟรองซ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ