ข่าว

โรนัลโด้ ดวลโทษทะลุรอบรองฯยูโร2016

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คริสเตียโน โรนัลโด้ กับ "ฝอยทอง" โปรตุเกส ผ่าน "อินทรีขาว" โปแลนด์ เข้ารอบรองชนะเลิศยูโร 2016


    ศึกยูโร 2016 รอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่แรกเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่สนามสต๊าด เวโรโดรม เมืองมาร์กเซย "อินทรีขาว" โปแลนด์ ที่เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการยิงจุดโทษ พบกับ "ฝอยทอง" โปรตุเกส ที่ชนะ โครเอเชีย ในช่วงต่อเวลามา 1-0 โดย โปแลนด์ ขนทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามทั้งชุด ขณะที่ โปรตุเกส ปรับแดนกลางส่ง เรนาโต ซานเชส กองกลางดาวรุ่งลงมาเป็นตัวจริงแทน อังเดร โกเมส ที่เจ็บ และแบ็คซ้ายยังไม่มี ราฟาเอล เกอร์เรโร ที่เจ็บเช่นกัน
    เริ่่มเกมได้แค่ 1 นาทีกับอีก 41 วินาที โปแลนด์ ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว คามิล โกรซิชกี ได้บอลหลุดไปทางซ้ายก่อนไหลมาบริเวณจุดโทษ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี เข้ายิงย้อนเข้าทางเสาแรกเป็น 1-0 และเป็นประตูแรกของ เลวานดอฟสกีในยูโรครั้งนี้ ทำให้จากนั้นโปรตุเกสต้องพยายามเปิดเกมรุกตั้งแต่ต้นเกม 
    ในช่วงที่ โปรตุเกส ยังไม่มีลุ้นอะไรมากนัก นาทีที่ 17 โปแลนด์ ใช้จังหวะโต้กลับเกือบได้ประตูที่ 2 เลวานดอฟสกี แต่งบอลหนี เปเป้ ก่อนยิงที่กรอบเขตโทษ แต่ตรงตัว รุย ปาทริซิโอ ก่อนที่นาทีที่ 28 คริสเตียโน โรนัลโด้ ได้โอกาสลุ้นในเกมนี้ นานี ไหลบอลให้ยิงหน้าเขตโทษ แต่ ลูคัส ฟาเบียนสกี ยังพุ่งไปรับไปได้ทางมุมซ้าย
    นาทีที่ 30 โปรตุเกส ชวดการได้จุดโทษอย่างน่าเสียดายเมื่อ โรนัลโด้ ถูก มิชาล พาซดาน ชนล้มในเขตโทษแบบเห็นๆ แต่ผู้ตัดสิน เฟลิกซ์ ไบรช์ ชาวเยอรมันไม่เป่าให้ แต่อีก 3 นาทีต่อมา โปรตุเกส ตามตีเสมอจนได้ เรนาโต ซานเชส เล่นชิ่งกับ นานี ได้ยิงที่กรอบเขตโทษบอลเเฉลบเข้าทางมุมขวาจบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1
    ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันในช่วง 20นาทีแรก ทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมรุกแลกกัน แต่ยังหาจังหวะแบบจะๆกันไม่ได้ จนนาทีที่ 69 โปแลนด์ ใกล้เคียงกับการได้ประตูนำ อาร์เธอร์ เยเดอร์เซย์ชิค เติมเกมถึงเส้นหลังทางซ้ายก่อนเปิดเข้าเขตโทษให้ อาร์คาดิอุซ มิลิค เข้ายิงจากระยะแค่ 5 หลา แต่เบาไป รุย ปาทริซิโอ พุ่งคว้าทัน
    เกมยังคงสูสีกันจนนาทีที่ 78 โปรตุเกส มีลุ้นจากลูกเตะมุม ชูเซ ปอนเต ได้โหม่ง แต่บอลก็ไปตรงตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี ทำให้จบ 90 นาทีทำอะไรกันไม่ได้เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที  
    ช่วงต่อเวลาพิเศษ มิลิค หัวหอกโปแลนด์ ได้จังหวะยิงหน้าเขตโทษบอลพุ่งได้น้ำหนักแต่หลุดออกทางเสาขวามือ ก่อนที่ โปรตุเกส จะมีลุ้นคืนจากการยิงไกลเต็มเท้าของ นาที แต่บอลก็ไปตรงตัว ฟาเบียนสกี และสุดท้ายแล้วทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้เสมอกัน 1-1 ใน 120 นาทีต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ
    ในการยิงจุดโทษเป็น โรนัลโด้ ที่ยิงเป็นคนแรกให้ โปรตุเกส ออกนำ 1-0 ก่อน เลวานดอฟสกี ยิงคนแรกให้โปแลนด์ตามมา 1-1 และสุดท้ายเป็น ยาคุบ บลาซิคอฟสกี คนที่ 4 ของโปแลนด์ยิงถูก ปาทริซิโอ พุ่งปัดได้ ก่อนคนสุดท้ายของ โปรตุเกส เป็น ริคาร์โด กวาเรสมา ปิดเกมให้โปรตุเกสชนะจุดโทษ 5-3 ประตูรวม 6-4 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบผู้ชนะระหว่าง เวลส์ กับ เบลเยี่ยม ที่ลียงในวันที่ 6 ก.ค.
    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
    โปแลนด์ - ลูคัส ฟาเบียนสกี, มิชาล พาซดาน, อาร์เธอร์ เยเดอร์เซย์ชิค, คริสตอฟ มาซินสกี (โทมัส ยอดโลเวียค 98), อาร์คาดิอุซ มิลิค, โรเบิร์น เลวานดอฟสกี, การ์เซกอร์ซ คริสโชเวียค, คามิล โกรซิชกี (บาตอซ คาปุสท์กา 82), คามิล กลิค, บาคุบ บาซีคอฟสกี, ลูคัส พิซเซค
    โปรตุเกส - รุย ปาทริซิโอ, เปเป้, ชูเซ ฟอนเต, คริสเตียโน โรนัลโด้, เจา มาริโอ (ริคาร์โด กวาเรสมา 80), วิลเลียม คาร์วัลโญ (ดานิโล 96), เรนาโต ซานเชส, นานี, เอลิซซู, เซดริก ซัวเรส, อาเดรียน ซิลวา (เจา มูตินโญ 74)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ