ข่าว

“นวพร” เบียดจีนซิวทองยกเหล็กโลก ฉลองวันเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอมพลังไทยคว้าเหรียญเพิ่ม “ลูกปลา" นวพร แดงศรี ยกเหล็กซิว 1 ทอง 2 เงิน รุ่น 58 กก.หญิง ศึกยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่จอร์เจีย

การแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2559 ที่กรุงทบิลิซี ประเทศจอร์เจีย ล่าสุด วันที่ 28 มิถุนายน 2559 ทีมยกน้ำหนักไทยส่ง "ลูกปลา" นวพร แดงศรี ขึ้นล่าเหรียญรางวัล รุ่น 58 กก. หญิง ที่ต้องลุ้นเบียดกับ อู หลิงลี่ จากจีน

ท่าสแนทช์ นวพร ประเดิมที่ 91 กก. ขณะที่ อู หลิงลี่ เรียก 90 กก. ทั้งคู่ยกผ่านไปได้เช่นกัน จากนั้นในครั้งที่ 2 สาวไทยอาศัยความได้เปรียบที่น้ำหนักตัวน้อยกว่าเรียกเหล็กเท่าสาวจีน 95 กก. ปรากฏว่า ยกผ่านทั้งคู่ สำหรับครั้งที่ 3 อู หลงลี่ สร้างความกดดันให้สาวไทยด้วยการยกผ่านที่ 97 กก. แม้ต้องแบกความกดดันแต่ นวพร ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังยกผ่านเช่นกัน ทำให้คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเหรียญเงิน อู หลงลี่ 97 กก. (น้ำหนักตัวมากกว่า) และเหรียญทองแดง มูแอตตาร์ นาเบียวา (อุซเบกิสถาน) 95 กก.

“นวพร” เบียดจีนซิวทองยกเหล็กโลก ฉลองวันเกิด

ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก นวพร เรียกเหล็กครั้งแรก 114 กก. แต่ดันเหล็กไม่ขึ้น ก่อนออกมาแก้ตัวในครั้งที่ 2 สำเร็จ ต่อมาครั้งที่ 3 เรียกเหล็ก 120 กก. แต่จังหวะคลีนเหล็กตกหลังต้องปล่อยเหล็กทันที สถิติที่ 114 กก. รับเหรียญเงินไปครอง ส่วนเหรียญทองเป็นของ อู หลงลี่ 120 กก., เหรียญทองแดง มูแอตตาร์ นาเบียวา (อุซเบกิสถาน) 112 กก.

น้ำหนักรวม เหรียญทอง อู หลงลี่ (จีน) 217 กก., เหรียญเงิน นวพร แดงศรี 211 กก., เหรียญทองแดง มูแอตตาร์ นาเบียวา (อุซเบกิสถาน) 207 กก.

“นวพร” เบียดจีนซิวทองยกเหล็กโลก ฉลองวันเกิด

 นวพร แดงศรี

 

ขณะที่ รุ่น 69 กก. ชาย ทีมไทยส่ง 2 จอมพลังหนุ่มลงชิงชัย ปรากฏว่า อนุชา ดวงศรี ยกท่าสแนทช์ได้ 123 กก. ได้อันดับ 8 ส่วน วิษณุ จันทรี ยกไม่ผ่านทั้ง 3 ครั้ง ทำให้ไม่มีสถิติ, เหรียญทองเป็นของ อาห์เหม็ด ตูราน (ตุรกี) 139 กก.

ส่วนท่าคลีนแอนด์เจิร์ก อนุชา ยกได้ 165 กก. ได้อันดับ 8 ส่วน วิษณุ ยกได้ 160 กก. ได้อันดับ 10, เหรียญทองเป็นของ คลาเร็นซ์ จูเนียร์ คุมมิ่งส์ (อเมริกา) 180 กก. ขณะที่น้ำหนักรวม อนุชา 288 กก. ได้อันดับ8 ส่วน วิษณุ ไม่มีสถิติ เนื่องจากยกสแนทช์ไม่ผ่าน, เหรียญทองเป็นของ คลาเร็นซ์ จูเนียร์ คุมมิงส์ (อเมริกา) 317 กก.

จากผลงานดังกล่าว ส่งผลให้ทีมยกน้ำหนักไทย ซึ่งก่อนหน้าได้มาแล้ว 6 เหรียญทอง, 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง รวมกับล่าสุด อยู่ที่ 7 เหรียญทอง, 4 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

หลังการแข่งขัน พล.อ.สุพิทย์ วรอุทัย ผูู้จัดการทีมยกน้ำหนักไทย เปิดเผยว่า พอใจมากกับผลงานของนักกีฬาเยาวชนไทย เชื่อว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญแทนที่รุ่นพี่ได้แน่นอน โดยได้กำชับให้ทุกคนนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อนำความสำเร็จกลับมาให้ประเทศไทยในอนาคต

หมายเหตุ *** คลิปนักยกน้ำหนักไทยและแคนาดาร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดครบรอบ 18 ปี ให้กับ "ลูกปลา" นวพร แดงศรี จอมพลังสาวไทย ที่คว้า 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน รุ่น 58 กก.หญิง จากการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2559 ที่กรุงทบิลิซี ประเทศจอร์เจีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ