ข่าว

"เซเรนา"ดับสาวสวิสเข้ารอบ 2 วิมเบิลดัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดสาวมือ 1 ของโลก ประเดิมคอร์ตเอาชนะ แอมรา ซาดิโควิช มือรองบ่อนชาวสวิส 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบ 2 เทนนิส วิมเบิลดัน ได้ตามฟอร์ม

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า ศึกวิมเบิลดัน 2016 ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดสาวมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐ แชมป์วิมเบิลดัน 7 สมัยรวมทั้งหนล่าสุด ลงประเดิมคอร์ตพบกับ แอมรา ซาดิโควิช นักหวดมือ 148 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่มาจากรอบคัดเลือก

เริ่มเซตแรก มือรองบ่อนชาวสวิส ออกตัวดี มีโอกาสจะเบรกเกมเสิร์ฟได้ก่อน หวดนำไป 40-30 ทว่า เซเรนา เอาตัวรอดจากเบรกพ็อตย์พลิกกลับมารักษาเกมตัวเองไว้ได้ ก่อนสาวมะกันจะมาเบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 2 และเสิร์ฟปิดเกมถัดมา นำหน้าไป 3-0 เกม จากนั้น ซาดิโควิช ตีโต้ได้เหนียวแน่นและเกือบจะเบรกคืนในเกมที่ 5 แต่ทำไม่สำเร็จ ปล่อยให้ เซเรนา หนีห่างไปเป็น 4-1 เกม กระทั่งสาวมะกันมาเบรกเสิร์ฟปิดเซตนี้ได้ 6-2 ขึ้นนำก่อน 1-0 เซต

เซตที่สอง ซาดิโควิช สู้ในแต่ละเกมได้สูสีจนสามารถเบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 3 แต่ เซเรนา ก็ยังอาศัยความเก๋าเบรกกลับคืนได้ทันควัน กระทั่งมาเอาชนะด้วยการเบรกเสิร์ฟในเกมที่ 10 ปิดแมทช์ 2 เซตรวด สกอร์รวม 6-2 และ 6-4 ใช้เวลาการแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 13 นาที

ส่งผลให้ เซเรนา ได้ผ่านเข้ารอบ 2 ไปรอเจอกับ คริสตินา แม็คเฮล จากสหรัฐ ที่เอาชนะ ดาเนียลา ฮันตูโชวา จากสโลวาเกีย มาได้ 2-0 เซต 7-5 และ 6-2 ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ