ข่าว

นายก"ฟ้าขาว"พร้อมกล่อม"เมสซี"คืนทีมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมาริซิโอ มาครี ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา กล่อม ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะคนเก่งให้เปลี่ยนใจกลับมาเล่นให้ทีมชาติต่อ หลัง เมสซี ประกาศรีไทร์ ในเกมที่ทีมชวดแชมป์ศึกโคปา

             หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ตัดสินใจประกาศ “รีไทร์” เลิกรับใช้บ้านเกิดแบบช็อกโลก เพราะรู้สึกน้อยใจในโชคชะตาที่ต้องพบกับความผิดหวัง ในเกมรอบชิงชนะเลิศของศึกลูกหนังรายการใหญ่ แบบซ้ำซากมาแล้วถึง 4 ครั้ง ไล่ตั้งแต่ รองแชมป์โคปา อเมริกา 2007, รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014, รองแชมป์โคปา อเมริกา 2015 และล่าสุดรองแชมป์โคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ 2016 ที่พลาดท่าแพ้ ชิลี ในช่วงดวลจุดโทษตัดสิน
             ล่าสุด เมาริซิโอ มาครี ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา พร้อมออกแรงเกลี้ยกล่อมให้ดาวเตะวัย 29 ปี เปลี่ยนใจกลับมารับใช้บ้านเกิด หลัง เอเอฟพี สำนักข่าวชื่อดังระดับโลก รายงานว่า ผู้นำวัย 57 ปีเตรียมพูดคุย เมสซี แบบเป็นการส่วนตัว เพื่อให้คิดทบทวนเรื่องนี้อีกครั้ง เพราะอยากให้อยู่ช่วยทีมชาติต่อไป โดย มาครี เคยคลุกคลีกับวงการลูกหนังดินแดนฟ้าขาวมาก่อน เนื่องจากเคยสวมบทเป็นประธานสโมสร โบคา จูเนียร์ส ระหว่างปี 1996-2007 และเพิ่งโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่ายังคงรู้สึกภูมิใจในตัวของนักเตะทีมชาติทุกคน รวมถึง เมสซี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกยุคนี้ แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์โคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ 2016 ได้ตามเป้าก็ตาม
             ขณะเดียวกัน “เอล ตาตา” เกราร์โด มาร์ติโน กุนซือ “ฟ้าขาว” ยังได้รับความไว้วางใจให้อยู่คุมทีมบ้านเกิดต่อไป โดย สหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนตินา หรือ เอเอฟเอ ยืนยันพร้อมให้โค้ชวัย 53 ปีทำหน้าที่คุมทัพเหมือนเดิม หลังรายงานว่า มาร์ติโน พร้อมยื่นใบลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบจากการพาทีมชวดแชมป์โคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ 2016 และจะให้คุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีไปล่าเหรียญทองฟุตบอลชายในกีฬาโอลิมปิก 2018 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งจะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 3-20 สิงหาคมนี้ด้วย โดย อาร์เจนตินา อยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมสายเดียวกับ ฮอนดูรัส, แอลจีเรีย และ โปรตุเกส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ