ข่าว

ดูเต็มอิ่ม ทีวีพูลถ่ายโอลิมปิกครบ 28 กีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ยิงสดโอลิมปิกเกมส์ 2016 “ริโอเกมส์” จากประเทศบราซิล รวมกว่า 200 ชม.ประเดิมพิธีเปิด 5 ส.ค.นี้

              พล.อ.กิตติ อินทสร ประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก พร้อมด้วยนายจำลอง สิงห์โตงาม รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ปฏิบัติการแทนรักษาการกรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์สีช่อง 3 นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 นายสุนทร อารีรักษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย  ร่วมแถลงข่าวการถ่ายทอดสดและรายงานข่าวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ห้องเบญจนฤมิตร ชั้น 4 อาคารเบญรังสฤษฎ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก 
              โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ร่วมกับสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 จากริโอ เดอ จาเนโร ปนะเทศบราซิล อย่างจุใจทั้งหมด 28 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม 
โดยพล.อ.กิตติ อินทสร เปิดเผยว่า โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยและกรมประชาสัมพันธ์ ในฐานะองค์กรสื่อมวลชนหลักของประเทศ ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จึงซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อนำภาพแห่งความประทับใจของนักกีฬาไทยกลับมาแพร่ภาพออกอากาศไปสู่ประชาชนผู้รับชมทั่วภูมิภาคของประเทศ โดย ช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 7 โมเดิร์นไนน์ทีวี และเอ็นบีที ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ จะร่วมมือกันถ่ายทอดสดเพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้ติดตามรับชมและร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยที่จะสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ 
              ขณะที่นายจำลอง สิงห์โตงาม กล่าวว่า เอ็นบีที ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานกับสมาชิกเครือข่ายโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ในการทำหน้าที่ถ่ายทอดสดและรายงานข่าวกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 31 และตลอดการแข่งขันสามารถติดตามผลการแข่งขันผ่านการรับชมทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งรับฟังผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ตามตารางการถ่ายทอดสดในแต่ละวัน 
              นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เปิดเผยเกี่ยวกับรายละเอียดของช่อง 3 ว่า ช่อง 3 ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการดูแลลิขสิทธิ์การตลาด และในโอลิมปิกเกมส์ 2016 จากกระแสความสนใจและการติดตามเชียร์นักกีฬาไทยของผู้ชมส่งผลให้ได้รับการตอบรับจากหลายๆ เอเยนซีในการเข้าร่วมการสนับสนุนการถ่ายทอดสดในครั้งนี้

              ขณะที่นายพลากร สมสุวรรณ เปิดเผยว่า  การถ่ายทอดสดกีฬาทั้งหมด 28 ชนิดกีฬา จะถ่ายทอดสดวันละ 14 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 200 ชั่วโมงตลอดการแข่งขัน ซึ่งแต่ละช่องจะสลับหมุนเวียนกันถ่ายทอด โดยแมทช์แรกที่ถ่ายทอดสดคือฟุตบอล ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 สิงหาคม ช่อง 3 และช่อง 11 จะเป็นผู้ถ่ายทอดสด และในช่วงระหว่างการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 6-21 สิงหาคม แต่ละช่องจะหมุนเวียนกันถ่ายทอดสดวันละ 2 ช่อง โดยจะปิดท้ายที่ ช่อง 5 และช่อง 7 จะถ่ายทอดสดพิธีปิดการแข่งขัน 
              นายสุนทร อารีรักษ์  เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมในการเตรียมการถ่ายทอดและรายงานข่าวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของวงการดิจิทัล ที่จะมีการใช้เทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานใหม่ของการแสดงผลบนจอ ด้วยความคมชัดระดับ 4 เค หรืออัลตราเอชดี แต่เนื่องจากระบบแพร่ภาพออกอากาศในประเทศไทยยังคงใช้มาตรฐานความคมชัดแบบ 2 เค หรือฟูลเอชดี โดยโทรทัศน์รวมเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยจะแปลงสัญญาณจาก 4 เค มาเป็นแบบ 2 เค สำหรับชมในไทย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ