ข่าว

"เซาธ์เกต"เต็งจ๋ากุนซือสิงโตคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกเรธ เซาธ์เกต เป็นตัวเต็งที่จะนั่งเก้าอี้ ผจก."สิงโตคำราม"ทีมชาติอังกฤษ คนใหม่ แทนที่ รอย ฮอดจ์สัน ที่ประกาศลาออก หลังนำทีมพ่ายไอซ์แลนด์ ตกรอบ 2 ศึกยูโร 2016

                หลังจากที่ "สิงโตคำราม" อังกฤษ มีอันต้องกระเด็นตกรอบ 2 ศึกลูกหนังยูโร 2016 หลังพลิกพ่ายต่อไอซ์แลนด์ 1-2 เมื่อคืนวันที่ 27 มิ.ย. ซึ่งจากนั้น "ปู่รอย" รอย ฮอดจ์สัน กุนซือวัย 68 ปี ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบในความล้มเหลวที่เกิดขึ้น
                ล่าสุดสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับการตัดสินใจลาออกของฮอดจ์สันเรียบร้อยแล้ว โดยมีในความว่า "เอฟเอรู้สึกผิดหวังเหมือนชาวอังกฤษ ที่ทีมต้องตกรอบศึกยูโร 2016 ทั้งที่ตั้งความหวังไว้ค่อนข้างสูง แต่ผลที่ออกมาก็ไม่เป็นไปตามที่คาดกันไว้ พร้อมกับรับทราบและยอมรับในการลงจากตำแหน่งของฮอดจ์สันแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปในอนาคตก็คือ การหาคนที่จะมารับตำแหน่งนี้ต่อไป"
                สำหรับเต็ง 1 ที่จะก้าวขึ้นมาเป็น ผจก.ทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ที่จะนำทัพสิงโตคำรามสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ที่จะเปิดฉากนัดแรกในวันที่ 4 ก.ย.นี้ สกายเบต บริษัทรับพนันชื่อดังของอังกฤษ ยกให้เป็น แกเรธ เซาธ์เกต อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือของทีมสิงโตคำรามชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี โดยมีอัตราต่อรองอยู่ที่ 6-4 โดยมี อลัน พาร์ดิว กุนซือ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ รองแชมป์เอฟเอ คัพ ทีมล่าสุด เป็นเต็ง 2 ที่ 10-1 ต่อด้วย เอ็ดดี้ โฮว์ ของบอร์นมัธ 14-1 จากนั้นเป็น แกรี เนวิลล์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยของฮอดจ์สันในยูโรครั้งนี้ ที่ 18-1 แถมยังมีชื่อของ เบรนแดน รอดเจอร์ อดีตกุนซือของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันคุม กลาสโกว์ เซลติก ของสกอตแลนด์ อยู่ที่ 20-1 รวมอยู่ด้วย
                ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก อังกฤษ อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ สโลวะเกีย, สโลวีเนีย, สกอตแลนด์, ลิทัวเนีย และ มอลตา โดยจะลงเตะนัดแรกด้วยการไปเยือนสโลวะเกีย ซึ่งเป็นทีมร่วมสายในรอบแรกศึกยูโรครั้่งนี้ ในวันที่ 4 ก.ย.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ