ข่าว

ล็อคถล่มยูโร ไอซ์แลนด์เตะสิงโตตกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิงโตคำราม" อังกฤษ สิ้นสุดเส้นทางยูโร 2016 แค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แพ้ ไอซ์แลนด์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.

    ศึกยูโร 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้ายคู่สุดท้ายที่สนาม สต๊าด เดอ นีช เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. "สิงโตคำราม" อังกฤษ อันดับ 2 กลุ่ม บี ลงสนามพบ ไอซ์แลนด์ อันดับ 2 กลุ่ม เอฟ โดยอังกฤษส่งตัวหลักกลับมาเป็นตัวจริงกันครบและใช้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์, แฮร์รี เคน และ ราฮีม สเตอร์ลิง เป็น 3 กองหน้า ขณะที่ ไอซ์แลนด์ ส่งทีมตัวจริงลงสนามเหมือนเดิม
    เริ่มเกมได้ 4 นาที อังกฤษ มาได้ลูกจุดโทษเมื่อ ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน ขวาง ราฮีม สเตอร์ลิง ล้มในเขตโทษ และเป็น เวย์น รูนีย์ สังหารจุดโทษเข้าทางมุมซ้ายเป็น 1-0 แต่นาทีที่ 6 ไอซ์แลนด์ ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็วจากลูกทุ่มไกลทางฝั่งขวา อารอน กุนนาร์สสัน ทุ่มเข้าเขตโทษ คารี อาร์นาสัน โหม่งเช็ดไปหน้าประตูเป็น รักนาร์ ซิกูร์ดสสัน ยิงจ่อๆเข้าไปเป็น 1-1
    ถึงนาทีที่ 18 เป็น ไอซ์แลนด์ แซงนำอังกฤษเป็น 2-1 ยอน บอดวาร์สสัน แตะบอลให้ โคลเบนน์ ซิกธอร์สสัน แตะบอลหาช่องยิงในเขตโทษก่อนจะยิงเข้าทางมุมขวา โจ ฮาร์ท ปัดได้ แต่บอลยังแรงเข้าประตูไป ก่อนที่อีก 10 นาทีต่อมา อังกฤษ มีโอกาสตีเสมอ สเตอร์ริดจ์ เปิดบอลจากเส้นหลังทางขวาเข้าเขตโทษให้ แฮร์รี เคน วอลเลเต็มเท้าแต่ ฮัลล์ดอร์สสัน ปัดข้ามคานไปทัน จบครึ่งแรก ไอซ์แลนด์ นำ 2-1
    ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันใหม่ อังกฤษ ยังเป็นฝ่ายครองบอลบุกอยู่เกือบตลอด แต่เป็น ไอซ์แลนด์ ที่ได้ลุ้นประตูเพิ่มเมื่อได้ลูกเตะมุมนาทีที่ 55 รักนาร์ ซิกูร์สสัน ได้ตีลังกายิงจากระยะ 6 หลา แต่บอลไปตรงตัว โจ ฮาร์ท พอดี
    จากนั้น อังกฤษ บุกเกือบจะพับสนามก็จริงแต่หาโอกาสได้น้อย จนนาทีที่ 80 แจ็ค วิลเชียร์ เปิดบอลให้ แฮร์รี เคน ได้โหม่งจากระยะ 7-8 แต่ก็ไปเข้ามือ ฮัลล์ดอร์สสัน และนาทีที่ 84 กลายเป็น ไอซ์แลนด์ ที่เล่นเกมโต้กลับเกือบได้ประตู กุนนาร์สสัน ล็อคหลบ วิลเชียร์ ได้ยิงในเขตโทษแต่ยังมี โจ ฮาร์ท ปัดออกหลังไป        
    จบเกม ไอซ์แลนด์ ชนะไป 2-1 เอาชนะอังกฤษได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ รวมทั้งเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกไปพบ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เจ้าภาพที่สต๊าด เดอ ฟรองซ์ วันที่ 3 ก.ค. ขณะที่ อังกฤษ ยังไม่เคยชนะในรอบน็อคเอาท์ยูโรเมื่อเล่นนอกบ้านต่อไป
    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
    อังกฤษ - โจ ฮาร์ท, ไคล์ วอร์คเกอร์, แดนนี โรส, แกรี เคฮิลล์, คริส สมอลลิง, ราฮีม สเตอร์ลิง (เจมี วาร์ดี 60), แฮร์รี เคน, เวย์น รูนีย์ (มาร์คัส แรชฟอร์ด 87), ดาเนียล สเตอร์ริดจ์, เอริก ไดเออร์ (แจ็ค วิลเชียร 46), เดล อาลี
    ไอซ์แลนด์ - ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน, เบียร์เคียร์ ซาวาร์สสัน, รักนาร์ ซิกูร์ดสสัน, โยฮัน กุดมุนด์สสัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน, โคลเบนน์ ซิกธอร์สสัน (เอลมาร์ บียาร์นาสัน 77), กิลฟี ซิกูร์ดสสัน, คารี อาร์นาสัน, ยอน บอดวาร์สสัน (อาร์นอร์ เทราสตาสัน 89), อารอน กุนนาร์สสัน, อารี สคูลาสัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ