ข่าว

อัซซูรีล้างแค้น เขี่ยแชมป์เก่าร่วงยูโร2016

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัซซูรี" อิตาลี ล้างแต้น "กระทิงดุ" สเปน สำเร็จ เขี่ยแชมป์เก่าตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.

    ศึกยูโร 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ "อัซซูรี" อิตาลี รองแชมป์เก่า และแชมป์กลุ่ม อี ลงสนามพบ "กระทิงดุ" สเปน แชมป์เก่าทีมอันดับ 2 กลุ่ม ดี เป็นการล้างตากันของนัดชิงชนะเลิศเมื่อ 4 ปีที่แล้วที่ สเปน ชนะถึง 4-0 โดยเกมนี้อิตาลีไม่มี อันโตนิโอ คันเดรวา ที่เจ็บส่ง มัตเตีย เด ชีโญ ลงมาแทน ขณะที่ สเปน ยังใช้ 11 ตัวจริงจาก 3 นัดแรกลงสนามทั้งชุด
    เริ่มเกมได้ 8 นาที อิตาลี มีโอกาสที่น่าจะได้ประตูนำก่อนจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษทางซ้าย อเลสซานโดร ฟลอเรนซี เปิดไปทางเสาขวา กราเซียโน เปลเล ได้โขกกดลงเต็มๆแต่ ดาวิด เคเดีย ยังทิ้งตัวปัดได้หวุดหวิด ขณะที่ สเปน ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้เมื่อผ่าน 15 นาทีแรก 
    หลังจากผ่านช่วง 20 นาทีแรก สเปน เริ่มครองบอลตั้งเกมของตัวเองได้ แต่นาทีที่ 33 สเปน มาเสียฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะอันตราย เป็น เอแดร์ ที่ยิงพุ่งเข้ามุมขวา เดเคีย ปัดออกมาเป็น จอร์โจ คิเอลลินี ที่ตามซ้ำเป็น 1-0 จากนั้น อิตาลี ได้จังหวะโต้กลับนาทีสุุดท้ายของครึ่งแรก เอมมานูเอเล จัคเครินี ลากตัดจากทางซ้ายมายิงในเขตโทษ เดเคีย ลอยตัวปัดข้ามคานไปหวุดหวิด จบครึ่งแรก อิตาลี นำ 1-0
    ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 4 นาที สเปน ได้โอกาสทองในการตามตีเสมอ อัลบาโร โมราตา ได้โหม่งลูกเตะมุมของ ดาวิด ซิลบา โล่งๆจากระยะ 6 หลาแต่โดนไม่เต็ม จิอันลุยจิ บุฟฟอน จึงคว้าไว้ได้ทัน แต่นาทีที่ 55 อิตาลี เกือบนำห่างไปอีกครั้ง เปลเล ให้บอล เอแดร์ หลุดเดี่ยวไปยิงแต่ยิงติด เดเคีย ที่ออกมาปิดมุม
    จากนั้นจังหวะเล่นเกมรุกของ อิตาลี ยังดูน่ากลัวกว่าก่อนที่ สเปน มาได้ลุ้นนาทีที่ 70 ซิลบา ไหลให้ อาริทซ์ อาดูริซ ตัวสำรองยิงที่กรอบเขตโทษบอลเฉียดเสาซ้ายออกไป อีก 6 นาทีต่อมา ลูคัส วาซเกซ เปิดบอลจากฝั่งขวามาหน้าเขตโทษ อันเดรส อิเนสตา ข้ายิงเต็มๆแต่ บุฟฟอน ปัดข้ามคานไปได้ และนาทีที่ 77 เป็น เคราร์ด ปีเก้ ที่ลุ้นให้สเปนยิงจากหน้าเขตโทษ บุฟฟอน ต้องพุ่งปัดออกไป
    นาทีสุดท้ายของเกม สเปน ได้โอกาสทองเมื่อกองหลังอิตาลีโหม่งบอลพลาด ปีเก้ ได้โอกาสยิงจากระยะ 7 หลา แต่ บุฟฟอน ก็พุ่งปัดไว้หวุดหวิด แต่ในช่วงทดเจ็บ อิตาลี มาได้ประตูย้ำชัยชนะอย่างเด็ดขาด มัตเตโอ ดาร์เมียน ตัวสำรองผ่านบอลจากทางขวาแฉลบมาเข้าทางให้ เปลเล ยิง จบเกม อิตาลี ชนะไป 2-0 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์โลก ที่บอร์กโดซในวันที่ 2 ก.ค. 
    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
    อิตาลี - จิอันลุยจิ บุฟฟอน, มัตเตีย เด ชีโญ, จอร์โจ คิเอลลินี, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี (มัตเตโอ ดาร์เมียน 84), กราเซียโน เปลเล, อันเดรีย บาร์ซาญี, ดานิเอเล เด รอสซี (ติอาโก มอตตา 54), เอแดร์ (โลเรนโซ อินซิเญ 82) , มาร์โก ปาโรโล, เลโอนาร์โด โบนุชชี, เอมมานูเอล จัคเครินี
    สเปน - ดาวิด เดเคีย, เคราร์ด ปีเก, เซร์คิโอ รามอส, อันเดรส อิเนสตา, อัลบาโร โมราตา (ลูคัส วาซเกซ 70), เชส ฟาเบรกาส, เซร์คิโอ บุสเกตส์, ฆวนฟราน, จอร์ดี อัลบา, ดาวิด ซิลบา, โนลิโต (อาริทซ์ อาดูริซ 46) (เปโดร โรดริเกซ 81)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ