ข่าว

ระเบิดศึกกอล์ฟ "คิงส์คัพ” ชิง 27 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอเชียนทัวร์ จับมือ ยูโรเปี้ยนทัวร์, กกท. และ สกอท. เปิดศึกกอล์ฟ "คิงส์คัพ" ชิงเงินกว่า 27 ล้านบาท ที่สนามฟีนิกซ์ วันที่ 28-31 ก.ค.นี้

                เมื่อวันที่ 14 มิถุยายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ราชประสงค์ ได้มีการแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการ “คิงส์คัพ 2016” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่าง เอเชียนทัวร์, ยูโรเปี้ยนทัวร์, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 27 ล้านบาท) กำหนดแข่งขัน ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2559 โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5

               พลโท เกรียงไกร ชัยชุมพร ประธานกรรมการ บริษัท เกรทเน็ส โฮลดิ้ง จำกัด ในฐานะโปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและมีความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสจัดการแข่งขันกอล์ฟ คิงส์คัพ อันทรงเกียรติรายการนี้ หวังว่าการจัดแข่งขันจะได้เอื้อประโยชน์ให้กับหลายภาคส่วน อาทิ การพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟอาชีพในประเทศ การกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและชลบุรี รวมถึงเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศไทย

               นางจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหาร สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ กล่าวว่า เรารอคอยที่จะได้ต้อนรับนักกอล์ฟที่จะมาร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญนี้ ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟที่ท้าทายแห่งหนึ่งในประเทศไทย มั่นใจว่า คิงส์คัพ จะเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่สนุกตื่นเต้นอีกรายการหนึ่งในประเทศไทยอย่างแน่นอน

               ขณะที่ นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวว่า คิงส์คัพ เป็นหนึ่งในรายการสำคัญที่สุดระดับชาติ เราจึงมุ่งมั่นที่จะรักษาสถานะความยิ่งใหญ่ และทำให้กอล์ฟรายการนี้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยการร่วมมือกับทางเอเชียนทัวร์และยูโรเปี้ยนทัวร์ เพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟโดยรวมในประเทศไทย

               สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์หนล่าสุดในปี 2014 และเจ้าของสถิติเป็นแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่ 18 ยืนยันจะลงป้องกันแชมป์ พร้อมด้วย เทรเวอร์ อิมเมลแมน โปรแอฟริกาใต้ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2008 และเหล่านักกอล์ฟมากฝีมือจากทั่วโลกร่วมแข่งขัน

               โดยถาวร วัย 49 ปี แสดงความหวังจะป้องกันแชมป์เพื่อรักษาถ้วยพระราชทานนี้ไว้ในเมืองไทย เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี

               “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสกลับมาป้องกันแชมป์รายการคิงส์คัพ ซึ่งนับว่าเป็นรายการที่สำคัญยิ่งสำหรับนักกอล์ฟชาวไทยทุกคน ผมภูมิใจมากที่ชนะในรายการนี้ และจะพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้ แม้ว่าปีนี้ผมจะเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก และยังมีนักกอล์ฟรุ่นใหม่เกิดขึ้นอีกหลายคนที่จะมาร่วมชิงชัย"

               ส่วน มร. ชี ลา ฮาน ประธานบริหารเอเชียน ทัวร์ และ มร. คีธ เพลเลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารยูโรเปี้ยนทัวร์ ต่างแสดงความยินดีที่ได้ “คิงส์คัพ” มาเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ประจำตารางการแข่งขันของทัวร์ทั้งสองเช่นเดียวกัน

               สำหรับกอล์ฟรายการ คิงส์คัพ เข้าสู่เวทีเอเชียนทัวร์ ครั้งแรกในปี 2009 ที่จังหวัดขอนแก่น โดย ชาน ยี่ ชิน โปรไต้หวันคว้าแชมป์ไปครอง ต่อด้วย อุดร ดวงเดชา ของไทยได้ครองถ้วยพระราชทาน ในปี 2010 กระทั่งปี 2011 ต้องยกเลิกเนื่องจากวิกฤตน้ำท่วม ก่อนกลับมาแข่งอีกครั้งในปี 2012 โดย อานนท์ ว่องวานิช ดาวรุ่งของไทยเป็นผู้ครองแชมป์ ตามด้วย ประหยัด มากแสง ที่ซิวแชมป์ในปี 2013 และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ได้แชมป์ปี 2014 ก่อนที่จะงดจัดการแข่งขันในปี 2015

               ทั้งนี้ “คิงส์คัพ 2016” นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 2 ในประเทศไทยที่เป็นรายการแซงค์ชั่นระหว่างเอเชียนทัวร์ และยูโรเปี้ยนทัวร์ ต่อจากรายการแรกคือ ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค ที่ได้จัดการแข่งขันไปแล้วเมื่อช่วงต้นฤดูกาล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ