ข่าว

'นัท-เทม'ซิวทองแดงเทควันโดยูเอส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 จอมเตะไทย ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ - เทวินทร์ หาญปราบ ช่วยกันคว้าเหรียญทองแดงส่งท้าย ปิดฉากเทควันโดเก็บแต้มจัดอันดับโลก ยูเอส โอเพ่น 2016

 
                      ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานการแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก รายการ “ยูเอส โอเพ่น 2016” ที่รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นการชิงชัยในระดับ “จีทู” ผู้ชนะเลิศในแต่ละรุ่นจะได้รับ 20 คะแนน ซึ่งก่อนหน้านี้ 3 จอมเตะสาวไทย ได้แก่รุ่นน้ำหนัก 49 กก.หญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตแชมป์โลกที่รัสเซีย ประเดิมคว้าเหรียญทองแรกมาได้แล้ว ต่อด้วยรุ่นน้ำหนัก 57 กก.หญิง “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตแชมป์เอเชีย ได้เหรียญเงิน และรุ่นน้ำหนัก 53 กก.หญิง “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ ได้เหรียญทองแดง
 
                      ล่าสุดการแข่งขันวันสุดท้าย 2 นักเทควันโดชายที่เหลืออีก 2 คน คือรุ่นน้ำหนัก 58 กก.ชาย “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ อดีตเหรียญทองโคเรีย โอเพ่น และรุ่นน้ำหนัก 63 กก.ชาย “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ยังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บเพิ่มมาได้อีก 2 เหรียญทองแดง เริ่มจาก “เจ้าเทม” ลงสนามรอบ 32 คน ชนะ ดาโกตา อานท์ จากสหรัฐอเมริกา 25-1 คะแนน จากนั้นรอบสอง ชนะ วิลลา ดาเมียน จากเม็กซิโก 1-0 ในการเล่นซัดเดนเดธ ต่อมารอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ อเลฮานโดร ชาง จากสหรัฐอเมริกา 18-11 คะแนน แต่ในรอบรองชนะเลิศ เทวินทร์ พ่าย ซาฟวาน คาลิล จากออสเตรเลีย อย่างสูสี 3-5 คะแนน
 
                      ขณะที่ “เจ้านัท” ณัฐวีร์ ลงสนามรอบแรก หรือรอบ 64 คน ชนะ เดวิน นิวเด็ค จากสหรัฐอเมริกา 25-7 คะแนน ต่อมาในรอบ 32 คนชนะ จอร์จ เอล เชมาลี จากสหรัฐอเมริกา 17-2 คะแนน จากนั้นรอบ 16 คนสุดท้ายชนะ จายวด เอแชพ จากเบลเยียม 4-3 คะแนน และในรอบ 8 คนสุดท้าย ณัฐวีร์ ยังโชว์พลังเตะแข็งแกร่งชนะ วิลเลียม แจ็คสัน จากสหรัฐอเมริกา 9-8 คะแนน ก่อนที่ในรอบรองชนะเลิศจะมาปราชัยแก่ สี โมฮัมเหม็ด เก็ทบี จากเบลเยียม ในช่วงท้ายเกม 0-1 คะแนน
 
                      หลังการแข่งขัน “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นักกีฬาทุกคนตั้งใจและทุ่มเทเต็มที่จนสามารถคว้าเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้านกันได้หมด ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าภาคภูมิใจของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้เราส่งนักกีฬาเข้าร่วมแค่ 5 คน และทุกคนก็โชว์ฟอร์มสุดความสามารถแล้ว ดีกว่านักเทควันโดอีกหลายชาติที่ส่งนักกีฬามากกว่าเรา แต่จำนวนเหรียญรางวัลสู้กันไม่ได้ ดังนั้นถือว่านักเทควันโดไทยอยู่ในระดับแถวหน้าที่ทุกชาติต้องเกรงกลัว จากนี้ไปต้องเตรียมตัวไปแข่งขันรายการรับเชิญที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อด้วยการคัดเลือกโอลิมปิกโซนเอเชียที่ฟิลิปปินส์ ส่วนตัวยังมั่นใจว่าจะสามารถเก็บตั๋วไปโอลิมปิกรอบสุดท้ายที่บราซิลเพิ่มได้อีก แต่จะเป็นใครต้องคอยติดตามกันให้ดี เพราะหลังจากกลับไปหนนี้ก็จะประกาศรายชื่อนักกีฬาอีก 3 คนที่จะได้สิทธิ์ไปทำศึกที่ฟิลิปปินส์
 
                      ทั้งนี้จากการที่ “เจ้าเทม” เทวินทร์ และ “เจ้านัท” ณัฐวีร์ ช่วยกันคว้ามาได้อีก 2 เหรียญทองแดง ส่งผลให้สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันแค่ 5 คน ได้มาทั้งหมด 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง จากนี้ไปนักกีฬาชุดดังกล่าวยังอยู่ในข่ายที่จะได้สิทธิ์เดินทางไปคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์โซนเอเชีย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 19-20 เมษายนนี้
 
 
 
 
-----------------
 
(หมายเหตุ : ภาพแฟ้มข่าว)
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ