ข่าว

'น็อคเอาท์'ซิวแชมป์โลกคนที่48

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น็อคเอาท์ ผงาดคว้าแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวท (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก หลังเอาชนะคะแนน คาร์ลอส บุยทราโก จากนิการากัว ขาดลอย กลายเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักคนที่ 48 ของไทย

 
                      4 ก.พ. 59  ศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลกและคาราวานซีพีเอฟ จ.ชลบุรี ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี คู่เอกเป็นการชกชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นมินิมัมเวท (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ระหว่าง น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท รองอันดับ 1 ชาวไทย กับ คาร์ลอส บุยทราโก รองอันดับ 2 ชาวนิการากัว โดยคู่นี้เคยชกกันมาครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2557 ที่ จ.บุรีรัมย์ ผลปรากฏว่า น็อคเอาท์ เป็นฝ่ายชนะคะแนน
 
 
\'น็อคเอาท์\'ซิวแชมป์โลกคนที่48
 
 
                      เกมการชกช่วงแรก น็อคเอาท์ ที่เสียเปรียบช่วงชกและส่วนสูง เป็นฝ่ายเบียดเข้าหา มีหมัดแย็บซ้ายตามด้วยขวา แม้จะยังไม่เข้าจุดโฟกัส แต่ได้ความขยันและความชัดเจน ขณะที่บุยทราโก ตั้งรับแต่ไม่หนีมากถอยวนไปรอบเวที คอยหาจังหวะสวนหมัดชุดโต้ สถานการณ์ผ่านไป 6 ยกแรก นักชกไทยดูได้เปรียบนิดๆ
 
 
\'น็อคเอาท์\'ซิวแชมป์โลกคนที่48
 
 
                      เข้าสู่ช่วง 6 ยกหลัง การชกยังเหมือนเดิม นักชกไทยเดินหน้ายิงหมัดทั้งซ้ายและขวาเข้าเป้ามากขึ้น ส่วนบุยทราโกดูจะอ่อนแรงลงไป แม้จะพยายามตอบโต้ แต่ก็หยุดน็อคเอาท์ไม่อยู่ โดยเฉพาะในช่วงท้ายๆ ของเกม นักชกไทยคุมสถานการณ์ได้หมด ไม่เดินมาก คอยคุมจังหวะ ก่อนทั้งคู่จะดวลกันครบยก น็อคเอาท์ชนะคะแนนไปอีกครั้งอย่างเป็นเอกฉันท์ (119-109 , 117-111 และ 117-111) คว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ กลายเป็นแชมป์โลกสถาบันหลักคนที่ 48 ของชาวไทย
 
 
\'น็อคเอาท์\'ซิวแชมป์โลกคนที่48
 
 
                      หลังการชก น็อคเอาท์ เผยว่า วันนี้ต่อยตามแผนทุกอย่างที่เทรนเนอร์ ฉัตรชัย สาสะกุล และจิมมี่ ศิษย์ไฝแดง วางไว้ ด้วยการเน้นหมัดหน้าและขยันต่อยให้มากกว่าไฟท์แรก ดีใจมากที่ทำความฝันสำเร็จ และจะรักษาแชมป์ให้นานที่สุด รวมถึงจะซ้อมหนักขึ้นเพราะมีโอกาสเจอ เฮกกี บัทเลอร์ ซูเปอร์แชมป์ชาวแอฟริกาใต้ในอนาคตแน่นอน
 
 
\'น็อคเอาท์\'ซิวแชมป์โลกคนที่48
 
 
                      ด้าน “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการ กล่าวว่า ตอนแรกหนักใจมากเพราะบุยทราโก มีผลงานดีในครั้งแรกที่เจอกันที่ จ.บุรีรัมย์ เราชนะเขาเบียดมาก และครั้งนี้เขาบอกว่าซ้อมดีกว่าครั้งแรก ดังนั้น เราจึงกำชับเด็กมาตลอดว่าให้ซ้อมให้ดีที่สุด อย่าประมาท และต่อยตามแผนที่วางไว้ และเด็กก็ทำได้ ดีใจมาก ตอนนี้เพชรยินดีโปรโมชั่น มีแชมป์โลกสถาบันหลักแล้ว 2 คน วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์รุ่นเดียวกัน ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) แน่นอนว่า ในปีนี้ยังมีอย่างน้อยอีก 2 คน ที่จ่อคิวชิงแชมป์สถาบันหลักทั้ง 4 สถาบัน ขอให้แฟนมวยติดตามชมและให้กำลังใจกัน
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ