ข่าว

หงส์เฮตัดลีกคัพสังเวย 'คูตินโญ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล พอใจลูกทีมบุกเฉือน สโตค 1-0 ศึกแคปปิตอล วันคัพ รอบรองชนะเลิศ แต่สังเวย ฟิลิปป์ คูตินโญ และเดยัน ลอฟเรน ที่ส่อเจ็บยาว

 
                      ศึกฟุตบอลถ้วยแคปปิตอล วันคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันที่ 5 มกราคม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์หลับแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตุนความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อน หลังบุกเฉือนชนะ “ช่างปั้นหม้อ” สโตค คู่แข่งลีกเดียวกัน ถึงบริทานเนีย สเตเดี้ยม 1-0 ได้ประตูชัยจาก จอร์ดอน ไอบ์ นาที 37 แต่สังเวย 2 แข้งหลักอย่าง ฟิลิปป์ คูตินโญ และเดยัน ลอฟเรน ที่ได้รับบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่ครึ่งแรก สำหรับนัดที่ 2 จะไปเตะที่แอนฟิลด์ของลิเวอร์พูล ในวันอังคารที่ 26 มกราคมนี้
 
 
หงส์เฮตัดลีกคัพสังเวย 'คูตินโญ'
 
 
                      หลังจบเกม เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” พอใจลูกทีมมีการตอบสนองที่ดีมาก เพราะต้องการแก้ตัวจากนัดล่าสุดที่บุกแพ้ เวสต์แฮม 0-2 แต่ยอมรับยังมีปัญหาเรื่องจบสกอร์ที่ไม่เฉียบคม พร้อมยืนยันว่า ฟิลิปป์ คูตินโญ เดยัน ลอฟเรน น่าจะพักยาว ส่วน โคโล ตูเร ยังต้องรอเช็กอาการอีกครั้งหลังเจอตะคริวเล่นงานในช่วงท้ายเกม จึงพร้อมลงมือซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพเพื่อแก้ปัญหานักเตะเจ็บระนาว โดยเฉพาะกองหลังที่ไม่เหลือตัวฟิตๆ ให้ใช้งานเลย เนื่องจาก มามาดู ซาโก และมาร์ติน สเคอร์เทล ยังไม่หายเจ็บ
 
 
หงส์เฮตัดลีกคัพสังเวย 'คูตินโญ'
 
 
                      “ผมดีใจที่นักเตะมีการตอบสนองจากความพ่ายแพ้นัดล่าสุด และทุกอย่างเกือบออกมาดีหมดแล้ว ยกเว้นเรื่องยิงประตูที่ยังเป็นปัญหา ส่วน คูตินโญ กับ ลอฟเรน น่าจะพักยาว แต่เรายังต้องรอดูอาการอีกครั้ง เช่นเดียวกับ ตูเร ทำให้เราไม่มีกองหลังที่มีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ให้ใช้งานเลย ผมบอกได้เลยว่า เราคิดถึงเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะเอาไว้แล้ว เพราะในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เรามีกองหลังเพียง 3 คน ซึ่งนั่นคือสถานการณ์ที่ดีอยู่ แต่ตอนนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้ว” คลอปป์ กล่าว
 
 
หงส์เฮตัดลีกคัพสังเวย 'คูตินโญ'
 
 
                      ด้านศึกฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ รอบ 3 คืนวันศุกร์ที่ 8 มกราคมนี้ ลิเวอร์พูล จะออกไปเยือน เอ็กเซเตอร์ ทีมจากลีกทู ที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เวลา 02.55 น. เกมนี้ทีมเยือนน่าจะมีการปรับทัพ หลังเจอปัญหานักเตะเจ็บเพียบ ไม่ว่าจะเป็น มาร์ติน สเคอร์เทล, เดยัน ลอฟเรน, มามาดู ซาโก, ฟิลิปป์ คูตินโญ, ดิวอก โอริกี และดาเนียล สเตอร์ริดจ์ แต่มีลุ้นได้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กลับมาช่วยแดนกลางอีกครั้ง คาดว่าพวกตัวสำรองอย่าง อดัม บ็อกดาน, โจ อัลเลน, คอนนอร์ แรนเดลล์ และคาเมรอน แบรนนาแกน จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เพื่อให้พวกแข้งหลักได้พักจากการกรำศึกต่อเนื่อง
 
 
 
 
----------------------
 
(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ