ข่าว

'ฟานกัล'ไม่ออก!โทษดวงยิงไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันยังไม่ลาออกแม้นำทีมได้แค่เสมอ เชลซี 0-0 ศึกพรีเมียร์ลีก 28 ธ.ค. เชื่อลูกทีมหนุนเต็มที่ และที่พลาดชัยชนะเพราะไม่มีโชค

 
                      ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันจันทร์ที่ 28 ธันวามคม “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ทำศึกบิ๊กแมทช์กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี โดยเกมนี้เจ้าถิ่นส่ง เวย์น รูนีย์ กลับมาเป็นกองหน้าตัวจริง ขณะที่ทีมเยือนไม่มี ดิเอโก คอสตา ที่ติดโทษแบน และทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้เสมอกัน 0-0 แม้เจ้าถิ่นจะมีลุ้นมากกว่าจากการที่ ฆวน มาตา ยิงชนคาน และอองโตนี มาร์กซิยัล ยิงไปชนเสา รวมทั้งยังมี อันเดร์ เอร์เรรา ที่ได้ยิงจ่อๆ แต่ ติบัวต์ กูร์ตัวส์ เซฟเอาไว้ได้
 
 
'ฟานกัล'ไม่ออก!โทษดวงยิงไม่ได้
 
 
'ฟานกัล'ไม่ออก!โทษดวงยิงไม่ได้
 
 
                      จากผลเสมอนัดนี้ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชนะใครเป็นนัดที่ 8 ในทุกถ้วย ทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ยังตกอยู่ภายใต้ความกดดันที่จะต้องออกจากตำแหน่ง แต่เจ้าตัวออกมายืนยันว่ายังไม่คิดลาออก เมื่อเห็นลูกทีมสู้อย่างเต็มที่แล้ว และที่ยิงประตูชัยไม่ได้เป็นเพราะโชคไม่เข้าข้างมากกว่า
 
 
'ฟานกัล'ไม่ออก!โทษดวงยิงไม่ได้
 
 
                      “ไม่มีเหตุผลที่จะปลดผม ผมไม่สามารถไปมีส่วนร่วมเรื่องนี้ได้ ผมทำได้แค่ทำงานกับผู้เล่น และคุณสามารถเห็นได้ว่าพวกเขาสู้เพื่อผม แม้จะมีแฟนบอลขับไล่หลังผลการแข่งขันนี้ออกมา ผมก็ไม่สามารถบอกได้ว่าผมกังวลมาก ในฟุตบอลคุณไม่มีทางรู้ แต่ผมมั่นใจเต็มที่ในตัวบอร์ดบริหารและผู้เล่นของผม เรื่องที่ผมจะลาออกหรือไม่น่ะหรือ เมื่อผู้เล่นมีฟอร์มแบบนี้ขณะที่มีความกดดันมาก ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมต้องลาออก ไม่มีเหตุผลที่จะปลดผม ผมไม่ควรลาออก ไม่มีปัญหาที่จะอยู่ต่อ ไม่มีปัญหาในการอยู่ครบสัญญาของผม”
 
 
'ฟานกัล'ไม่ออก!โทษดวงยิงไม่ได้
 
 
'ฟานกัล'ไม่ออก!โทษดวงยิงไม่ได้
 
 
                      “เราขาดโชคและเหลือเชื่อที่เรายังคงยิงประตูไม่ได้เมื่อคุณได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ ผมผิดหวัง ผมขอบคุณผู้เล่นสำหรับฟอร์มการเล่นของพวกเขา แต่เราต้องการชัยชนะ มันจะช่วยให้ความหวังกับแฟนบอลอย่างมาก ความสัมพันธ์ของผมกับผู้เล่น บอร์ด และสมาชิกสตาฟฟ์นั้นดีมาก ผมรู้ว่าพวกนักเตะกับบอร์ดรู้ว่ามันจะมีความแตกต่างได้ใน 1 เดือน” ฟาน กัล กล่าว
 
 
'ฟานกัล'ไม่ออก!โทษดวงยิงไม่ได้
 
 
                      ขณะที่ กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชาวดัตช์ของเชลซี ออกมาให้การหนุนหลัง ฟาน กัล โดยมองว่านักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ยังให้การหนุนหลังผู้จัดการทีมเป็นอย่างดี แต่การได้ผลเสมอในนัดนี้ถือเป็นผลการแข่งขันที่น่าพอใจ เพราะถือว่าช่วงนี้ยังเป็นช่วงวิฤติของทีมอยู่
 
 
                      ด้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ หลังจากเปิดสนามเอมิเรตส์เอาชนะบอร์นมัธ ทีมน้องใหม่ 2-0 โดยประตูแรกนาทีที่ 27 เมซุต โอซิล เปิดลูกเตะมุมให้ กาเบรียล เปาลิสตา โหม่งเป็น 1-0 ก่อนที่ครึ่งหลัง โอซิล มายิงด้วยตัวเองนาทีที่ 63 ขณะที่ ปีเตอร์ เช็ก นายทวารของทีมทำสถิติไม่เสียประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกแซงหนน้า เดวิด เจมส์ ด้วยการทำได้เป็นนัดที่ 170
 
                      อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมเจ้าถิ่นออกมาชื่นชมกองกลางทีมชาติเยอรมนีว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ และเทียบได้กับ เดนนิส เบิร์กแคมป์ อดีตกองหน้าของทีม เพราะนอกจากจะผ่านบอลให้เพื่อทำประตูได้อย่างมากมายแล้ว ยังสามารถทำประตูด้วยตัวเองได้ด้วย จึงน่าจะมีลุ้นนักเตะยอดเยี่ยมอังกฤษในฤดูกาลนี้
 
 
                      ผลคู่อื่นๆ คริสตัล พาเลซ เสมอ สวอนซี 0-0, เอฟเวอร์ตัน แพ้ สโตค 3-4 เจ้าถิ่นได้จาก โลเมลู ลูคาคู นาทีที่ 22 กับ 64, เคราร์ด เดโลเฟว นาทีที่ 71 ทีมเยือนได้จาก เซอร์ดาน ชาคิรี นาทีที่ 16 กับ 45, โฆเซลู นาทีที่ 80 และมาร์โก อาร์เนาโตวิช นาทีที่ 90, นอริช ชนะ แอสตัน วิลลา 2-0 จาก จอนนี ฮาวสัน นาทีที่ 24, ดีอูเมอร์ซี เอ็มโบคานี นาทีที่ 87, วัตฟอร์ด แพ้ สเปอร์ส 1-2 เจ้าถิ่นได้จาก โอดิออน อิกกาโล นาทีที่ 41, ทีมเยือนได้จาก เอริค ลาเมลา นาทีที่ 17 และซอน เฮือน มิน นาทีที่ 89
 
                      เวสต์บรอมวิช ชนะ นิวคาสเซิล 1-0 จาก ดาร์เรน เฟลตเชอร์ นาทีที่ 78, เวสต์แฮม ชนะ เซาแธมป์ตัน 2-1 เจ้าถิ่นได้จาก มิชาอิล อันโตนิโอ นาทีที่ 69, แอนดี คาร์โรลล์ นาทีที่ 79 ทีมเยือนได้จาก คาร์ล เจนกินสัน ทำเข้าประตูตัวเองนาทีที่ 13 สรุปอันดับคะแนน อาร์เซนอล 39 แต้ม, เลสเตอร์ 38 แต้ม, สเปอร์ส กับ แมนฯ ซิตี 35 แต้ม, คริสตัล พาเลซ 31 แต้ม และ แมนฯ ยูไนเต็ด 30 แต้ม
 
 
 
--------------------
 
(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ