ข่าว

ยูเออีถอนแข่ง มาเชี่ยลอาร์ท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ท ครั้งที่ 1 เหลือชาติแข่งขันเพียง 40 ชาติ หลังยูเออีขอถอนทีม อ้างอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนคณะกรรมการโอลิมปิกชุดใหม่ ทำให้เตรียมการไม่ทัน



 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่สโมสรกองทัพบก “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 1-9 สิงหาคมนี้ โดยการแข่งขันบรรจุกีฬาศิลปะการต่อสู้ 9 ชนิด ได้แก่ คาราเต้ เทควันโด มวยไทย คิกบ๊อกซิ่ง ยูยิตสู ยูโด คูราช วูซู-กังฟู และปันจักสีลัต ชิงชัย 112 เหรียญทอง ใช้ศูนย์การแข่งขัน 2 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพมหานคร และสุพรรณบุรี มี “หนุมานยินดี” เป็นตัวนำโชค
 วันเปิดการแข่งขัน 1 สิงหาคม สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จฯ ไปทรงเป็นประธาน ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เวลา 18.30 น. ส่วนพิธีปิดวันที่ 9 สิงหาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ถ่ายทอดสด และถ่ายทอดการแข่งขันทุกวันเวลา 15.00-17.00 น.ล่าสุดมีชาติสมาชิก 40 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน จากทั้งหมด 45 ประเทศ มีนักกีฬา 986 คน (ชาย  628 คน หญิง 358 คน) โดยประเทศที่ไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 5 ประเทศ ได้แก่ อัฟกานิสถาน, เกาหลีเหนือ, ซาอุดีอาระเบีย, ติมอร์ตะวันออก และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี
 “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ยูเออี ขอถอนทีมออกจากการแข่งขันเป็นนักกีฬาคาราเต้-โด 4 คน โดยให้เหตุผลถึงความไม่พร้อมว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารโอลิมปิกของยูเออีชุดใหม่ ทำให้เตรียมการไม่ทัน จึงทำให้เหลือเพียง 40 ชาติเท่านั้น ส่วนเรื่องของงบประมาณจัดการแข่งขันที่ได้รับการจัดสรรจากรัฐบาล  273 ล้านบาทนั้น ต้องยอมรับว่า การหารายได้ก็ไม่มากนักเพราะอยู่ในช่วงเศรษฐกิจที่ซบเซา แต่ในการลงทะเบียนนักกีฬาวันที่ 26-28 กรกฎาคมนี้ ที่ รร.อิมพีเรียลควีนส์ปาร์คจะใช้ระบบเก็บเงินล่วงหน้า 50 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อคนต่อวัน ทำให้มีรายได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย มาสนับสนุนการแข่งขันได้พอสมควร
 นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงมาตรการการป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่กำลังระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ว่า กระทรวงสาธารณสุขเตรียมระดมแพทย์ พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจหาผู้ติดเชื้อและป้องกันอย่างเข้มงวดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกประเทศ และผู้ชมที่จะเดินทางเข้าสู่สนามแข่งขัน โดยจะใช้ระบบเดียวกับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ทีมชาติไทย กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ