ข่าว

'ชนาธิป'เตะขาด!ทองที่2ม.โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชนาธิป ซ้อนขำ โชว์เพลงเตะโหด สอนเชิงคู่แข่งเบอร์ 1 โลกชาวโครแอต ต้องโยนผ้ายอมแพ้ ส่งผลให้สาวไทยคว้าทองที่ 2 ให้ทัพปัญญาชนไทยในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 28

 
                       10 ก.ค. 58  การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 28 ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ทัพนักกีฬาปัญญาชนไทยได้เหรียญทองที่ 2 แล้ว จากเทควันโดรุ่น 49 กก.หญิง โดย “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ จอมเตะไทยที่พกดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012, แชมป์โลก 2013, เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 และเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28  โดยในรอบแรกสาวไทยได้บาย เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ไปพบ ซิตา ทามัง จากเนปาล ก่อนชนาธิป จะเตะไม่ไว้หน้าชนะขาด 14-0 ไปตั้งแต่ยก 2 เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบ อเลกซานดรา ลีชากีวา จากรัสเซีย และสาวไทยเอาชนะไป 7-5 ผ่านเข้าตัดเชือกไปชนะหวู เซา หยู จากไต้หวัน 7-4 
 
                       การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ชนาธิป เจอกับ ลูซิยา ซานิโนวิช จากโครเอเชีย จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ยกแรกยังสูสี เสมอกันที่ 1-1 แต่เมื่อเข้าสู่ยก 2 จอมเตะฮีโร่สาวไทยไล่เตะหัวทำแต้มนำห่าง 9-1 กระทั่งโค้ชคู่ต่อสู้ชาวโครแอตต้องโยนผ้าขาวขอยอมแพ้ ส่งผลให้ ชนาธิป ซ้อนขำ คว้าเหรียญทองไปครองเป็นเหรียญที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทย ทำให้ผลงานของทัพปัญญาชนไทยทำได้แล้ว 2 ทอง 4 เงิน 4 ทองแดง อยู่อันดับ 14 ส่วนการแข่งขันอีกรุ่น “ณัฐ” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ จอมเตะในรุ่น 58 กก.ชาย ขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการป่วยและท้องเสีย
 
                       ชนาธิป กล่าวว่า ดีใจมากที่คว้าเหรียญทองมาได้ซึ่งทำให้ตัวเองได้เหรียญในทุกมหกรรมแล้ว คือ ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ และกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามยังมีเป้าหมายในการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์มาครองให้ได้ เพราะเป็นความฝันสูงสุดของการเล่นเทควันโด ถึงแม้ในรุ่นเดียวกันนี้จะมี “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะรุ่นน้องดีกรีแชมป์โลกอีกคน แต่ต่างก็ต้องทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ