ข่าว

‘โค้ชแต๊ก’เสียชีวิตแล้วติดเชื้อในกระแสเลือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการฟุตบอลไทยเศร้า! กุนซือยอดฝีมือ ‘โค้ชแต๊ก’ อดีตแข้งทีมชาติไทยและเฮดโค้ชเพื่อนตำรวจ จากไปอย่างสงบด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดและปอด

 
           หลังจาก “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม อดีตนักเตะทีมชาติไทยและการท่าเรือ วัย 52 ปี ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เฮดโค้ชให้แก่เพื่อนตำรวจ ทีมในศึกดิวิชั่น 1 เกิดอาการป่วยด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดและปอดจากพยาธิที่ชื่อ “สตรองจีลอยด์” ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากคุมทีมบุกไปเยือน สงขลา ยูไนเต็ด จนต้องหามส่งโรงพยาบาลก่อนถูกนำตัวเข้ารับการรักษาตัวต่อที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลพระราม 9
 
           ล่าสุดเมื่อเวลาช่วงเช้ามืดของวันที่ 16 เมษายน “โค้ชแต๊ก” ได้จากไปอย่างสงบ โดยทีมแพทย์โรงพยาบาลพระราม 9 ผู้ดำเนินการรักษาได้ออกแถลงการณ์ว่า หลังจาก “โค้ชแต๊ก” เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระราม 9 ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เวลา 03.25 น. นั้นทางคณะแพทย์ได้ติดตามดูแลมาอย่างใกล้ชิดตลอด ทั้งนี้แพทย์ได้ดำเนินการรักษาอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยสภาวะปอดติดเชื้อรุนแรง ทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนมีปัญหา ส่งผลให้การทำงานของปอดล้มเหลว จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิตและจากไปด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา 04.41 น. ของวันที่ 16 เมษายน 2558
 
           ทั้งนี้ได้มีพิธีรดน้ำศพ “โค้ชแต๊ก” ที่วัดธาตุทอง โดยมีพิธีสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 5 วันที่ศาลา 18 ก่อนจะฌาปนกิจศพในวันที่ 21 เมษายนต่อไป
 
           สำหรับ อรรถพล ปุษปาคม โด่งดังในฐานะนักเตะในสมัยที่ค้าแข้งอยู่ทีมการท่าเรือ จนกระทั่งติดทีมชาติไทยและได้รับการดึงตัวไปค้าแข้งในเอ็มลีก กับ ทีมปาหัง ในประเทศมาเลเซีย ก่อนจะกลับมาแขวนสตั๊ดในเมืองไทยกับทีมสโมสรตลาดหลักทรัพย์ใน ปี 2541
 
           ด้านผลงานในฐานะผู้ฝึกสอน "โค้ชแต๊ก" ได้สร้างชื่อจากการคุมทีมสโมสรบีอีซี เทโรศาสน คว้ารองแชมป์เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ในปี 2545-46 รวมถึงสามารถพาทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก และปัจจุบันรับงานคุมทีมเพื่อนตำรวจ ในศึกยามาฮ่า ลีกวัน
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ