ข่าว

'โม้อมตะ'เซ็งเสมอ-แขวนนวม!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก 'สมรักษ์' ดวล 'ยอดวันเผด็จ' ภาค 3 ยาก หลัง 'โม้อมตะ' ไม่พอใจผลการตัดสินที่ออกมาเสมอกับ 'ผู้พันวิทย์' ขอแขวนนวมทันที

 
                        ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ "โม้อมตะ" สมรักษ์ ท.เทพสุทิน (คำสิงห์) ยอดมวยไทย และวีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรก เสมอกับ "ผู้พันวิทย์" ยอดวันเผด็จ ส.จุลเสน (สุวรรณวิจิตร) ในการชกคู่มวยย้อนยุคคู่ประวัติศาสตร์แบบมีรางวัลพิเศษ 6 ล้านบาท ในศึกวันมิตรชัย+เพชรวิเศษ เมื่อคืนวันที่ 2 เมษายน ที่เวทีมวยราชดำเนิน โดยสามารถเก็บค่าผ่านประตูได้ถึง 3 ล้านบาท    
 
                        หลังชก สมรักษ์ ในวัย 42 ปี กล่าวว่า จริงๆ แล้ว มวยลักษณะนี้ ตัวเองต้องเป็นผู้ชนะ เพราะออกอาวุธได้ดีกว่า และยังคุมเกมได้หมด แต่ในเมื่อกรรมการออกเสมอกัน ทำให้เกิดความเบื่อหน่าย ไม่เข้าใจว่า กรรมการตัดสินอย่างไร ดังนั้นคงปิดฉากการชกมวยแต่เพียงเท่านี้
 
                        "ที่ผมกลับมา เพื่อสร้างสีสันให้วงการ และให้วงการมวยไทยตื่นตัว หลังจากซบเซาไปช่วงหนึ่ง แต่เมื่อมาเจอแบบนี้ รู้สึกไม่ดีเลย ทางพรรคพวกผมก็ยังงงกับผลการตัดสินที่ออกมา เพราะทำขนาดนี้ยังไม่ชนะ รวมทั้งเป็นมวยเดินทำ เปิดเกมด้วย ทำให้รู้สึกท้อใจ และคงต้องแขวนนวมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะภรรยาและลูกสาว ก็ไม่อยากให้ชกด้วย ดังนั้นเรื่องของการชกกับผู้พันวิทย์ เป็นครั้งที่ 3 คงเป็นไปได้ยาก"
 
                        ขณะที่ ยอดวันเผด็จ กล่าวว่า พอใจกับผลที่ออกมาเสมอ และต้องขอบคุณแฟนมวยที่มาชมและให้กำลังใจกัน เหตุที่กลับมาชกก็เพราะต้องการสร้างสีสัน และความแปลกใหม่ให้วงการมวย ส่วนผลจะออกมาอย่างไรนั้น ก็ว่ากันไปอีกเรื่้อง เราเป็นนักมวยก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
 
                        "ผมบอกตรงๆ เลยว่า การชกกับสมรักษ์ ครั้งที่ 2 นั้น ผมก็ไม่เคยคิดว่า จะมาชกกันได้ เพราะอายุห่างกันถึง 13 ปี รวมถึงครั้งแรก เราแพ้เขามา แบบโดนจับแพ้แตก แต่หลังจากที่กลับมาเอาชนะ ทนายต๋อย อีมิเน้นท์แอร์ ก็มีความคิดอยากจะชกแก้มือกับสมรักษ์อีกครั้ง ในกติกาที่ชกกับทนายต๋อย เมื่อ สมรักษ์ ตกลง จึงมีการแก้มือกัน ส่วนการจะเจอกันภาคที่ 3 นั้น คงเป็นไปได้ยาก เพราะต้องดูไปที่แฟนมวยด้วย ว่าเขาคิดอย่างไร อีกอย่าง สมรักษ์ ก็ออกข่าวว่า เลิกชกมวยแล้ว ดังนั้นคงจะไม่ได้ชกกันแน่ แต่อย่างไรก็ตาม หากมีอดีตนักมวยเก่าในวัยไล่เลี่ยกัน ก็พร้อมที่จะขึ้นชกอีกครั้ง เพื่อต้องการสร้างสีสันให้วงการมวย"
 
                        ในขณะที่ โปรโมเตอร์ "มิตร นคร" สุเมธ ซื่อสัตตบงกช แห่งศึกวันมิตรชัย กล่าวว่า ความจริงแล้ว สมรักษ์ยังมีคู่ชกอีก อย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม ที่พลิกแพ้แต้ม ฉมวกทอง ส.ยุพินดา ก็ยังชกกันได้ โดยชกในน้ำหนักของสมรักษ์ คือ 70 กิโลกรัม น้องโอ๋ปล่อยขึ้นมาชก และชกในกติกามวยไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็นมวยถูกคู่เช่นกัน แต่ในเมื่อ สมรักษ์ บอกว่า เลิกมวยแล้ว ก็ต้องยอมรับความคิดของสมรักษ์ ดังนั้นการเจอกันภาคที่ 3 กับ ผู้พันวิทย์ คงเป็นไปได้ยาก ส่วนผู้พันวิทย์คิดว่ายังคงชกต่อไป แต่เรื่องคู่ชกต้องเป็นมวยอายุรุ่นเดียวกันหรือห่างกันไม่เกิน 5 ปี 
 
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ