ข่าว

'เบนซ์'คว้าทองกาตาร์เทควันโด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชนาภา แซ่เล้า' ประเดิมคว้าทองศึก 'กาตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด โอเพ่น 2015' ระดับ จี 1 ที่กรุงโดฮา ขณะที่ 'เทนนิส' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้เหรียญทองแดง

 
                         ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานการแข่งขันเทควันโดนานาชาติ รายการ "กาตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด โอเพ่น 2015" ระดับ จี 1 เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยสมาคมเทควันไทยได้ส่ง 4 จอมเตะร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย "นัด" ณัฐวีร์ กล่อมพงศ์ รุ่นน้ำหนัก 58 กก. ดีกรีเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า, “เคเบิ้ล” ติณณภพ ผดุงธรรม รุ่นน้ำหนัก 68 กก., "เบนซ์" ชนาภา แซ่เล้า รุ่นน้ำหนัก 57 กก. และ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่นน้ำหนัก 49 กก.เจ้าของเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่นานกิง 
 
                         ผลการแข่งขันปรากฏว่า จอมเตะเทควันโดไทยประเดิมคว้าเหรียญทองได้จาก "เบ๊นซ์" ชนาภา รุ่น 57 กก.หญิง  โดยในรอบชิงชนะเลิศ จอมเตะสาวไทยพบคู่แข่งจากนอร์เวย์ ก่อนที่ "เบนซ์" จะเตะทำคะแนน ออกอาวุธได้จะแจ้งกว่าเอาชนะไป 15-7 ประเดิมคว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้นักเทควันโดไทย ขณะที่ "เทนนิส" พาณิภัค รุ่น 49 กก.หญิง ไปแพ้คู่แข่งจากโครเอเชียในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในรอบรองชนะเลิศ 5-6 คะแนน หลังสามยกทั้งคู่เสมอกันที่ 5-5 ส่งผลให้ พาณิภัค ได้แค่เหรียญทองแดงไปครองเท่านั้น ส่วนการชิงชัยในวันถัดไปจะเป็นคิวของ "นัด" ณัฐวีร์ กล่อมพงศ์ รุ่น 58 กก.ชาย และ “เคเบิล” ติณณภพ ผดุงธรรม รุ่น 68 กก.ชาย 
 
                         นายกสมาคมเทควันโดไทยกล่าวอีกว่า นับเป็นการเปิดฉากได้ดีของนักกีฬาไทยที่สามารถคว้าเหรียญทองแรกมาได้สำเร็จ จากเดิมก็ตั้งใจไว้ว่าจะมีเหรียญหนึ่งกลับบ้านได้ แต่ก็ต้องชื่นชม "เบนซ์" ชนาภา ออกอาวุธและเล่นได้ตามแผนที่โค้ชเช ยอง ซอก เตรียมการเอาไว้ ส่วนที่น่าเสียดายคือ "เทนนิส" พาณิภัค มาพลาดท่าในช่วงต่อเวลาพิเศษให้คู่ต่อสู้ชาวโครแอตไป ทั้งที่จริงน่าจะผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ก็คงต้องกลับมาแก้ไขปรับปรุงกันใหม่ อย่างไรก็ตามยังเหลือลุ้นเหรียญรางวัลได้อีก 2 คน คือ "นัด" ณัฐวีร์ กล่อมพงศ์ รุ่น 58 กก.ชาย และ “เคเบิ้ล” ติณณภพ ผดุงธรรม รุ่น 68 กก.ชาย เนื่องจากทั้งคู่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ