ข่าว

'ลิลลี่'ประเดิมทองแรกเทควันโดโอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์' ประเดิมเหรียญทองให้ทีมไทยในการแข่งขันเทควันโด ไทยแลนด์ โอเพ่น เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปกีฬาโอลิมปิก ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ปี 2016

 
                         5 พ.ย. 57  การแข่งขันเทควันโดนานาชาติ รายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2014" รอบเก็บคะแนนสะสมควอลิฟายโอลิมปิก หรือจี 1 ผู้ชนะเลิศจะได้ 10 คะแนน ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ เป็นการชิงชัยวันแรก โดยมี ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะรองประธานสหพันธ์เทควันโดโลก เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งมีจอมเตะฝีเท้าชั้นนำจาก 20 ประเทศ กว่า 400 คนร่วมแข่งขัน
 
                         สำหรับจอมเตะเทควันโดไทยในวันนี้ มีคิวลงสนาม 5 คน ประกอบด้วย รุ่น 54 กก. "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี อดีตเหรียญทองยูเอส โอเพ่น , รุ่น 58 กก."นัท" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ เหรียญทองซีเกมส์คนล่าสุดที่พม่า , รุ่น 63 กก. "โก้" ณัฏฐพล แหม่มเพชร เหรียญทองเทรลเลบอร์ก โอเพ่น ที่สวีเดน , "ปั๊บ" วิลาสินี ขำศรีบุศ ดีกรีเหรียญทองโคเรีย โอเพ่น และรุ่น 59 กก. "ลิลลี่" อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ แชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด 
 
                         ปรากฏว่า รุ่น 59 กก. "ลิลลี่" อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ ที่เป็น 1 ใน 11 นักเทควันโดไทยไปร่วมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน แต่เนื่องจากอายุไม่ถึงเกณฑ์อยู่ในระดับเยาวชน จึงไม่ได้ลงแข่งขัน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไล่ต้อนเอาชนะ จิ ยา ชิง ตัวเก่งจากไต้หวันไปได้ในยกที่สองด้วยสกอร์ขาดลอย 16-3 คะแนน คว้าเหรียญทองได้เป็นคนแรก
 
                         หลังเกม "ลิลลี่" อิศรินทร์ เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ หลังกลับจากอินชอนเกมส์ก็ฟิตซ้อมหนักมาตลอด ตอนนี้ยังมีข้อผิดพลาดในเกมป้องกัน แต่ก็จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อไปแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป
 
                         ขณะที่ ผศ.พิมล เปิดเผยว่า รายการนี้เป็นการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก ผู้ชนะจะได้ 10 คะแนน อันดับ 2 ได้ 7 คะแนน และอันดับ 3 ได้ 5 แต้ม เวลานี้ได้มาแล้ว 1 เหรียญทองจากอิศรินทร์ ซึ่งถือว่าเก็บตัวมาจากเอเชี่ยนเกมส์จนเอาชนะคู่แข่งได้ขาดลอย จากนี้ไปเรายังมีลุ้นเหรียญรางวัลจากนักกีฬาคนอื่นๆ อีกมาก เพราะสมาคมส่งจอมเตะฝีเท้าดีลงสนามถึง 18 คนทั้งประชาชนทั่วไปและเยาวชนอนาคตไกล อยากให้ทุกคนมาเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาไทยกันมากๆ
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ