ข่าว

'ผึ้งหลวง'ร่วงยก7ชวดเข็มขัดสมัย2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไอ้หมัดปืนกล' ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ฝันสลายชวดแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในการชกที่ลาสเวกัส เมื่อถูก โทโมกิ คาเมดะ อัดชายโครงอย่างจัง จนพ่ายน็อกในยกที่ 7

 
                            13 ก.ค. 57  ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท (118 ปอนด์) องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ระหว่าง โทโมกิ คาเมดะ เจ้าของเข็มขัดแชมป์ชาวญี่ปุ่นกับ ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ผู้ท้าชิงชาวไทยรองอันดับ 1 ณ สังเวียนเอ็มจีเอ็มแกรนด์ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
                            โดยตลอดเกมการชกนั้น นักชกไทยเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าหา ตามแผนการชกที่เทรนเนอร์ได้วางไว้ ขณะที่แชมป์โลกที่ดูได้เปรียบช่วงชกและสูงยาวกว่า คอยหาจังหวะแย็บรบกวน และต่อยวนไปรอบเวที ช่วงแรกๆ ต่างฝ่ายต่างผลัดกันได้ เกมยังดูสูสี มาในยกที่ 4 ผึ้งหลวงต่อยได้ดี โดยเฉพาะหมัดฮุกขวา ทำเอานักชกตระกูลคาเมดะ มีอาการไม่ดีเช่นกัน แต่ยังยืนหยัดอยู่ได้ ด้วยการเข้ากอด
 
                            ยก 5 ผึ้งหลวง เดินหน้าเข้ากดดันเช่นเคย แต่ผ่อนจังหวะช้าลง จึงพลาดโดนหมัดยาวๆ ของแชมป์โลกเข้าที่หน้าหลายครั้ง กระทั่ง ยกหก แชมป์ชาวญี่ปุ่นออกมาดักแย็บสวยๆ หลายหน จนเปลือกตาซ้ายผึ้งหลวงเริ่มมีแผลแตก ผู้ท้าชิงชาวไทยพยายามเดินให้เร็วขึ้นแต่ก็ยังเข้าไม่ถึงตัว แถมท้ายยกดูเนือยลงไปชัดเจน มายก 7 แชมป์ชาวญี่ปุ่น เปลี่ยนแผนออกมาแลกหมัดกับผึ้งหลวง และกลางยก ได้จังหวะฮุกซ้ายเข้าชายโครงผึ้งหลวงอย่างจัง จนผู้ท้าชิงชาวไทยทิ้งตัวลงไปนอนกองกับพื้นเวที บิดตัวด้วยความเจ็บปวด กรรมการเข้าไปนับไม่ถึง 10 จับ ผึ้งหลวง แพ้ทีเคโอไปในยกนี้ ทำให้ โทโมกิ คาเมดะ ป้องแชมป์โลกเส้นนี้ได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 2 โดยผลการให้คะแนนของกรรมการทั้ง 3 คนปรากฏว่า 6 ยกที่ผ่านมา คะแนนสูสีกันมาก ออกไปคนละทาง คือ 58-56, 56-58, 57-57  
 
                            ด้าน ผึ้งหลวง ผู้อกหัก กล่าวว่า หมัดที่โดนนั้น โดนอย่างจัง จุกเสียดไปหมด ทนไม่ไหวจริงๆ เสียดายที่คะแนน 6 ยก ออกมาสูสีมาก เรามาพลาดเอง ทั้งที่น้ำหนักหมัดของ โทโมกิ คาเมดะ ก็ไม่หนักเท่าไหร่ เป็นจังหวะเดียวที่โดนเต็มๆ อย่างไรก็ตาม ตนไม่มีท้อถอยแน่นอน ขอกลับไปฟิตซ้อมสู้ต่อไป และเชื่อว่า วันหนึ่งจะกลับมาคว้าแชมป์โลกอีกครั้ง
 
                            ส่วน "น้องโอ๋" ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์เผยว่า ผึ้งหลวง ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว แม้จะแพ้ก็ตาม และต้องยอมรับว่า การไปชนะในเวทีระดับโลกแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักชกไทย พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ไม่พอ ต้องเกินร้อย ดูจาก โทโมกิ คาเมดะ แล้ว เขาพร้อมมาก และวางแผนการชกมาอย่างดี ด้วยการเน้นลำตัว และเขาก็สำเร็จ
 
                            "ผึ้งหลวง ยังมีอนาคต เพราะอายุแค่ 26 ปี กลับมา ทีมงานผู้เกี่ยวข้องก็ต้องมาคุยกัน และหาจุดบกพร่อง เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป แน่นอนว่า ผึ้งหลวง ยังอยู่ในเส้นทางที่จะเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 และจะจัดให้ชกอย่างต่อเนื่อง เพราะเรามีรายการมวยโลกประจำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา"
 
 
 
 
 
 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ