ข่าว

ลูกยางเด็กไทย วางเป้าเข้ารอบ 8ทีมสุดท้ายศึกโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมนักตบสาวไทยตั้งเป้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก 2009 ที่เม็กซิโก วันที่ 16-25 ก.ค.นี้ "ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ" กรรมการสมาคมวอลเลย์บอล ยอมรับทีมร่วมสายเดียวกับไทยล้วนมีมาตรฐานการเล่นที่ดี แต่ยังเชื่อมือเด็กไทยจะสู้ได้


 ตามที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้ให้สิทธิ์แก่ทีมนักตบเยาวชนหญิงไทย ไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก 2009 ที่ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 16-25 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากทีมญี่ปุ่น ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ได้สิทธิ์แข่งขัน ได้ขอถอนตัว เพราะไม่มั่นใจเรื่องการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 นั้น ล่าสุด ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลการจับสลากแบ่งสาย ทีมไทยอยู่สายเอ ร่วมกับ เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ เวเนซูเอล่า, สายบี จีน ไต้หวัน เช็ก เยอรมนี, สายซี บราซิล โดมินิกัน เคนยา โปแลนด์ และสายดี บัลแกเรีย คิวบา ตุรกี สหรัฐอเมริกา


 ร.ท.ชาญฤทธิ์ กล่าวต่อว่า การแข่งขันครั้งนี้ ใช้ระบบพบกันหมดในสาย โดยทีมที่ได้อันดับ 1-2 ของแต่ละสาย รวม 8 ทีม จะผ่านเข้ารอบสอง ซึ่งจะมีการแบ่งออกเป็น 2 สาย มาไขว้เจอกัน ทีมอันดับ 1 แต่ละสาย จะดวลนัดชิงชนะเลิศต่อไป อย่างไรก็ตาม ผลการจับสลากแบ่งสายดังกล่าว เชื่อว่าหลายทีมคงคิดว่านักกีฬาไทยฝีมือไม่เท่าไหร่ แม้เจ้าภาพเม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ และเวเนซูเอล่า เพื่อนร่วมกลุ่ม จะมีมาตรฐานการเล่นที่ดี แต่โดยส่วนตัวยังมั่นใจในฝีมือของนักกีฬาไทยว่าจะสู้กับทีมได้


 "แม้ว่าเพื่อนร่วมสายเดียวกับไทย จะมีมาตรฐานการเล่นที่ดี แต่ผมยังเชื่อว่าเด็กไทยราสู้ได้ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด โดยเป้าหมายของทีมไทยในเบื้องต้นนั้น อยากให้ทีมผ่านรอบแรก ไม่เข้าอันดับ 1 ก็น่าเป็นอันดับ 2 ของสาย เพื่อจะได้ผ่านเข้าสู่รอบสองหรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะมีการแบ่งกลุ่มอีกครั้งให้ได้"
 นักตบลูกยางเยาวชนหญิงไทยชุดนี้ ได้แก่ สุพัตรา ไพโรจน์, ยุพา สนิทกลาง, สุรัสวดี บุญยืน, ธาดารัตน์ ทองสายออ, ธนาภรณ์ นุศาสตร์สังข์, ศิริพร เกตุสระน้อย, อ้อมฤทัย พาเกล, ณัชรี สุขสมกลิ่น, สนทยา แก้วบัณฑิต, ปิยธิดา ละสูงเนิน, โสรยา พรมหล้า และ จุไรรัตน์ ผลเรขา โดยมี นายนิพน แจ่มแจ้ง เป็นผู้ฝึกสอน นายธนศักดิ์ รัตนราศี เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ นายจรัล เนียมทับทิม เป็นเทรนเนอร์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ