ข่าว

'โอลิมปิก2014'เปิดฉากวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวของรัสเซียจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ และสื่อมวลชนรัสเซียได้แย้มบางส่วนของการแสดงในพิธีเปิด

 

                       7 ก.พ. 57  บรรดาผู้นำระดับโลกทยอยเดินทางถึงเมืองโซชิ เมืองตากอากาศในทะเลดำของรัสเซียเพื่อร่วมชมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 22 ที่สนามกีฬาฟิชต์ ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 20.14 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 23.14 น.ตามเวลาไทย คาดใช้เวลาราว 3 ชม. โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนเพิ่งเดินทางถึงโซชิเมื่อวาน และคาดว่าจะมีผู้นำประเทศ หรือผู้นำรัฐบาลชาติต่างชาติและผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศราว 65 คนเข้าร่วมงาน แต่ประธานาธิบดีบารัก โอบามา และผู้นำชาติยุโรปหลายคนตัดสินใจไม่เข้าร่วมพิธีเปิด เพราะไม่พอใจกรณีรัสเซีย ออกกฎหมายต่อต้านเกย์ ส่วนนายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติได้รับเกียรติให้ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกด้วย

                       เว็บไซต์ของสำนักข่าว อาร์ไอเอ โนวอสติ ของรัสเซีย รายงานอ้างความเห็นของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ได้มีโอกาสชมการซ้อมครั้งสุดท้ายสำหรับโชว์ชุดต่างๆ ในพิธีเปิด โดยบางคนบอกว่า การแสดงจะบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของรัสเซียและการปฏิวัติอุตสาหกรรม นอกจากนี้มีการใช้สเปเชียล เอ็ฟเฟ็กต์อย่างมาก และมีนักแสดงไต่ลวดกลางอากาศด้วย ขณะที่บางคนบอกว่า ชอบฉากที่ทหารเต้นเพลงวอลตซ์ที่ประกอบในภาพยนต์เรื่อง A Hunting Accident 

                       นอกจากนี้มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสชื่อดังของรัสเซีย ที่เติบโตในเมืองโซชิ เปิดเผยด้วยว่าเธอจะได้มีส่วนร่วมในพิธีเปิดด้วย แต่ไม่ให้รายละเอียด ขณะที่เธอจะทำหน้าที่รายงานข่าวโอลิมปิกให้กับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีของสหรัฐด้วย และนักบินอวกาศคนสำคัญของรัสเซีย อย่าง เซอร์เก กริกาโลฟ จะร่วมเชิงธงชาติรัสเซียขึ้นเสา แต่ยังเป็นความลับว่าใครจะเป็นผู้จุดคบเพลิงในกระถางไฟโอลิมปิก 

                       แม้พิธีเปิดอย่างเป็นทางการยังไม่เริ่ม แต่เมื่อวานนี้ก็ประเดิมการแข่งขันเป็นวันแรกแล้ว โดยเป็นการแข่งขันประเภทสเก็ตลีลา และทีมรัสเซียมีคะแนนนำ คาดกันว่า แคนาดา นอร์เวย์ และสหรัฐมีโอกาสเป็นเจ้าเหรียญทองในโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้

 

 

-----------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : EPA)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ