ข่าว

'บัวขาว'ชั่งฉลุยลั่นจัดเต็มชุดใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บัวขาว ควงนักชกเยอรมัน ชั่งฉลุยผ่านพิกัด 70 กก. นักชกไทย เตรียมจัดเต็มแม่ไม้มวยไทยชุดใหญ่ ด้านคู่ชกเมืองเบียร์ ยกบัวขาว เก่งมาก แต่หากประมาทก็แพ้ได้

 

                            9 ธ.ค. 56  ความเคลื่อนไหวศึกแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน 2013 สนามที่ 5 สนามสุดท้าย ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดเวลา 22.35-00.35 น. โดยมี นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เป็นประธานจัด

                            ล่าสุดวันนี้ (9 ธ.ค.) ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ จ.ขอนแก่น คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นำโดย "เสี่ยหนุ่ม ท็อปคิงส์" นริศ ว่องประเสริฐการ ได้จัดให้มีการชั่งน้ำหนักของนักมวยที่ขึ้นชกในรายการนี้ ซึ่งผลการชั่งน้ำหนักปรากฏว่า คู่เอก "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกซูเปอร์สตาร์ของไทย และคู่ชก เอนริโก เคห์ล ดาวรุ่งแชมป์ยุโรปจากเยอรมัน ที่จะชกกันในพิกัด 70 กิโลกรัม ขึ้นชั่งครั้งเดียวผ่านฉลุย ได้ 70 กิโลกรัมเท่ากัน

                            โดยบัวขาว วัย 31 ปี จาก จ.สุรินทร์ เผยว่า หนนี้ผ่านการฟิตซ้อมมาประมาณเดือนเศษๆ ที่ค่ายบัญชาเมฆ พระราม 9 แม้ว่าตามประวัติของคู่ชกจะเป็นมวยเก่งและมีดีกรีแชมป์ยุโรป คิดว่าไม่น่ามีปัญหา โดยจะเปิดเกมลุยตั้งแต่ยกแรกทันที และจะออกแม่ไม้มวยไทยให้มากที่สุด ให้คนดูเกิดความประทับใจ

                            ส่วนคู่ชกเมืองเบียร์ กล่าวด้วยความมั่นใจว่า บัวขาวเป็นนักชกที่เก่ง คนทั่วโลกยอมรับ ดีใจมากที่มีโอกาสได้ขึ้นชกด้วย และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หากว่า บัวขาว ประมาท มีสิทธิ์ชอกช้ำได้เช่นกัน คิดว่าเกมสนุกแน่ แผนการชกนั้นจะเปิดเกมชวนทะเลาะทันทีเช่นกัน

                            สำหรับนัดนี้ยังมีการชกมวยรอบแม็กซ์โฟร์แมนนัดชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันของเหล่านักชกฝีมือดีที่คว้าแชมป์ใน 4 สนามที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย อังเดร คูเลบิน (เบลารุส), วิคเตอร์ นักเบ (ออสเตรเลีย), สะเก็ดดาว เพชรพญาไท (ไทย) และดีแลน ซัลวาดอร์ (ฝรั่งเศส) มาชกแทน จิ้งหรีดทอง ซีทรานเฟอร์รี่ ที่บาดเจ็บไม่สามารถขึ้นชกได้

                            ส่วนมวยแม็กซ์ อัลติเมท เป็นการชกกันระหว่างนักชกแนวหน้าจากเมืองไทยปะทะนักมวยเก่งจากต่างชาติ เช่น เอกประชา มีนะโยธิน กับ นิชิคาวา โทโมยูกิ (ญี่ปุ่น), เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง กับ วาฮิด โรชานี (อิหร่าน), เดินชนเล็ก ส.ส.นิยม กับ อาร์ตูโร โทมัส โกเมซ (สเปน)

                            ด้าน "เสี่ยหนุ่ม ท็อปคิงส์" นริศ ว่องประเสริฐการ ผู้บริหารแม็กซ์มวยไทย กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นสนามสุดท้ายของปี 2013 ยิ่งใหญ่แน่นอน ทั้งแสง สี เสียง ตลอดจนรูปแบบการจัด โดยเฉพาะทางจังหวัดขอนแก่นให้การสนับสนุนเต็มที่ ส่วนแผนงานปีหน้า 9 ไฟท์ ในต่างประเทศล้วนๆ บัวขาว ก็ยังอยู่กับแม็กซ์ มวยไทย เหมือนเดิม

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ