ข่าว

'ครูตุ๊ย'ปรมาจารย์มวยเสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ครูตุ๊ย'ยอดธง เสนานันท์ ปรมาจารย์วงการมวย เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 76 ปี หลังโดนมรสุมหลายโรคเล่นงานและนอนป่วยอยู่หลายเดือน

              "ครูตุ๊ย" ยอดธง เสนานันท์ ปรมาจารย์วงการมวยเมืองไทย วัย 76 ปี ที่เคยมีผลงานสร้างมวยดังทั้งมวยไทยและมวยสากลอาชีพระดับแชมป์โลกมากมาย ได้นอนป่วยพักรักษาตัวด้วยโรคหลายชนิดที่โรงพยาบาลชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี 

           ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท สมาคมมวยโลก ได้แจ้งมายังผู้สื่อข่าวว่า "ครูตุ๊ย" ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อเวลา 13.45 น. โดยขั้นต้นนั้นร่างของ "ครูตุ๊ย" ยังคงเก็บไว้ที่โรงพยาบาลก่อน ซึ่งอยู่ที่ญาติพี่น้องรวมถึงลูกหลานว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร เพราะตอนนี้ทุกคนยังอยู่ในอาการเศร้ากันหมด

           ยอดสนั่น กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก เพราะครูเปรียบเสมือนพ่อคนหนึ่ง ตนมาอยู่กับครูตอนอายุ 17 ปี รวมแล้ว 20 กว่าปีตั้งแต่ยังไม่เป็นมวยจนกระทั่งก้าวเป็นแชมป์โลก ครูเป็นคนใจดีมาก ให้อะไรกับลูกศิษย์หลายอย่าง รวมถึงแนวทางการดำเนินชีวิต ครูไม่ยึดติดอะไร มีเงินก็แจกเขาหมด เพราะเป็นคนขี้สงสาร อย่างตอนถูกหวยรางวัลที่ 1 รวมแล้ว 56 ล้านบาท ก็แจกหมดจริงๆ ช่วง 3 ปีหลังแม้ตนจะเดินทางไปเป็นครูมวยที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ก็ไปมาหาสู่กับครูตลอด ยอมรับว่าเสียใจมากๆ ที่ครูจากไป
 
           สำหรับประวัติของ "ครูตุ๊ย" ยอดธง เสนานันท์ หรือ ยอดธง ศรีวราลักษณ์ เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม2480 ที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นครูสอนวิชามวยไทยผู้อุทิศตนเพื่อส่งเสริมศิลปะการต่อสู้ประจำชาติมาอย่างยาวนานจนได้รับการยกย่องเชิดชูจากสังคมในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีลูกศิษย์เป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงหลายรายทั้ง สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ก้องธรณี พยัคฆ์อรุณ, ศรศิลป์ ศิษย์เนินพยอม, ดาวธง ศิษย์ยอดธง, ฉัตรชัย ไผ่สีทอง, หนึ่งพิชิต ศิษย์ยอดธง, ยอดแสนชัย ศิษย์ยอดธง, แสนเหลี่ยม พยัคฆ์อรุณ รวมไปถึง 2 อดีตแชมป์โลกสถาบันหลักอย่าง ยอดสนั่น 3 เคแบตเตอรี่, ยอดดำรงค์ ศิษย์ยอดธง ครูยอดธงเป็นเจ้าของค่ายมวยศิษย์ยอดธง ซึ่งอยู่ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิค่ายมวยยอดธงนานาชาติ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่และอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย

           เมื่อช่วงปี 2548 ข่าวของครูตุ๊ย ครูมวยชื่อดังเมืองพัทยาดังสนั่นทั่วทั้งประเทศ เมื่อถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เลข 970577 งวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2548 รวมทั้งถูกแจ็กพอตด้วย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 56 ล้านบาท แต่ปรากฏว่า ครูตุ๊ย นำเงินดังกล่าวแจกจ่ายคนใกล้ชิดและชาวบ้านที่เดินทางมาขอถึงค่ายและเขียนจดหมายมาขอมากมายกระทั่งเหลือเงินเก็บไว้ใช้ส่วนตัวแค่ 1 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ