ข่าว

คัดนักปั่นเข้มสถิติร่วงอดแข่งอช.ทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมจักรยานเก็บตัวนักปั่นเข้มข้น ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย เดือนมี.ค. ย้ำหากสถิติตกก่อนทำศึก มีสิทธิโดนตัดหลุดโผทันที เหตุต้องประหยัดงบประมาณ

               วันที่ 4 ก.พ. 2556 พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เริ่มเดินเครื่องแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่และถนนชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 33 และเยาวชนชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 20 ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 7-17 มีนาคม และยังจะเป็นการรองรับแผนการเตรียมทีมเพื่อการแข่งขันจักรยาน ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่าปลายปีนี้ อย่างต่อเนื่อง

               เลขาธิการสมาคมจักรยาน กล่าวอีกว่า ในทีมนักกีฬาไทย 20 คน รุ่นประชาชนชายและอายุไม่เกิน  23 ปี ได้แก่ ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, เสฎฐวุฒิ ยอดสุวรรณ, สราวุฒิ ศิริรณชัย, นวุติ ลี้พงษ์อยู่, วรยุทธ คะปัญญา, วิวัฒไชย ช่วยขุน และพงษ์เทพ ท่าพิมาย รุ่นประชาชนหญิง ประกอบด้วย จันทร์เพ็ง นนทะสิน, ศุภักษร นันตะนะ, จุฑาธิป มณีพันธ์, พันวราภรณ์ บุญสวัสดิ์ และวิไลวรรณ กุลภา รุ่นเยาวชนชาย ได้แก่ สุรินทร์ ปัญญา, ฐิติวัชร์ รฐาโชคหิรัญผล และพีรพงศ์ ลาดเงิน รุ่นเยาวชนหญิง ได้แก่ สาลินี ศรีโพธิ์ชัย, จารุวรรณ สมราช, สวรรยา คงรักษ์, ปฎิภรณ์ กันภัย และสุกัญญา เสนามิตร ขณะนี้เข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมที่จ.นครราชสีมา เริ่มตั้งแต่เสร็จสิ้นการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประทศไทย สนามที่ 1 ที่อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 20 มกราคม โดยมีนายหลี เซี่ยว เล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีน, น.ท.สมศักดิ์ เกี่ยวสาน, นายเสน่ห์ เหล่าศักดิ์ชัย, นายธนาชัย ฉันท์ฉายา, นายธงชัย วันเกิดใจงามและนายเนิ่ม ชมภูศรี เป็นสตาฟฟ์ผู้ฝึกสอน นอกจากนี้ ทีมชาติไทยชุดนี้ ยังจะมีสัจจกุล เสียงล้ำ ที่ฝึกซ้อมประเภทลู่อยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ ที่เข้าร่วมทีมจักรยานอาชีพโอซีบีซี มาเสริมทัพในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

               "สตาฟฟ์โค้ชของสมาคม มีแผนที่จะทดสอบความพร้อมของนักปั่นทีมชาติไทยด้วยการทดสอบเวลาก่อนที่จะถึงกำหนดการส่งรายชื่อไปยังอินเดีย ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ หากนักกีฬาคนใดมีสถิติไม่เป็นที่น่าพอใจ ก็อาจจะถูกตัดออกจากทีมในนาทีสุดท้าย เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ เนื่องจากการส่งนักกีฬาไปร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย เจ้าภาพคิดค่าที่พักและอาหารสูงถึงคนละ 70 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,100 บาท) ต่อวัน ในขณะที่สมาคมยังต้องมีภาระในการส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเพื่อพัฒนาศักยภาพอีกตลอดทั้งปี รวมถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2013 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เส้นทางสุพรรณบุรี-ภูเก็ต ทั้งประเภทชายและหญิง ในเดือนเมษายน ที่ยังต้องใช้งบประมาณอีกนับสิบล้านบาท" พล.ท.เดชา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ