ข่าว

'เทควันโด'เปิดรับผู้ช่วยโค้ช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กเอ' เปิดโอเพ่นรับสมัครผู้ช่วยโค้ชเทควันโดทั่วประเทศ แจงเหตุไม่มีความขัดแย้งภายใน แต่เมื่อ 3 ผู้ช่วยโค้ชมีทางเลือกที่ดีกว่าต้องเดินออกไป

               วันที่ 31 ม.ค. 2556 จากกรณีที่ "โค้ชเช-เช ยอง ซอก" ประธานเทคนิคสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติชาวเกาหลีใต้ ออกมาแสดงความวิตกกังวลใจและเครียดเป็นอย่างยิ่ง หลังจาก 3 ผู้ช่วยสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ประกอบด้วย พิเชฐ พิบูลย์คณารักษ์, พิษณุ พันพรหม และชนัตถา ธนฤกษ์ชัย ที่อยู่ร่วมกันมานาน 6-7 ปี ตัดสินใจลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากสัญญาข้อตกลงคือ เงินเดือน โบนัส และสวัสดิการต่างๆ ที่พึงจะได้รับไม่เป็นที่น่าพอใจตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

               ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ "บิ๊กเอ-ผศ.พิมล ศรีวิกรม์" นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าสมาคมกับผู้ช่วยโค้ชทั้ง 3 คนที่ลาออกไปไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะทุกคนอยู่ร่วมกันมานานเปรียบเสมือนเป็นครอบครัวใหญ่ หนักนิดเบาหน่อยก็พูดคุยกัน ยิ่งทุกคนอยู่ร่วมกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนักกีฬาทีมชาติ จนพัฒนามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนค่อนข้างรู้ใจกันดีว่าจะต้องทำอะไรบ้าง ที่ผ่านมาสมาคมได้ช่วยเหลือดูแลเฮดโค้ช ผู้ช่วยโค้ช และนักกีฬาที่มีอยู่ทั้งหมดอย่างเต็มที่ ตามกฎเกณฑ์ขั้นตอนต่างๆ ที่กำหนดไว้ทั้งเงินเดือน โบนัส และส่วนแบ่งจากเงินรางวัลความสำเร็จของนักกีฬาในระดับนานาชาติ

               "แต่เนื่องจากผู้ช่วยโค้ชทั้ง 3 คนมีอายุที่มากขึ้น อีกทั้งยังมีครอบครัวต้องดูแลด้วย เมื่อมาทำหน้าที่ตรงจุดนี้แบบเต็มเวลา ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาดูแลครอบครัวเท่าไรนัก อีกทั้งการเปิดธุรกิจยิมสอนเทควันโดส่วนตัว หรือรับจ้างเป็นรายชั่วโมงตามสถานที่เอกชนต่างๆ น่าจะได้เงินมากกว่า และยังมีเวลาให้ครอบครัวได้มากกว่าที่เป็นอยู่ จึงทำให้ทั้งหมดตัดสินใจลาออกไป ทั้งที่จริงสมาคมก็เสียดายแต่เมื่อเป็นการตัดสินใจของทุกคนก็ต้องยอมรับในความคิด อย่างไรก็ตามเวลานี้สมาคมได้เปิดรับสมัครผู้ช่วยโค้ชที่มีความรู้ความสามารถจากทั่วประเทศเอาไว้แล้ว ซึ่งทุกคนที่มาสมัครจะต้องมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ จากนั้นขั้นตอนสุดท้ายจะให้โค้ชเช เป็นผู้สัมภาษณ์เองว่าแต่ละคนมีทัศนคติหรือแนวทางการทำงานอย่างไรบ้าง เพราะต้องทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์ก"

               นายกสมาคมเทควันโดไทยยังกล่าวอีกว่า แน่นอนการดูแลนักกีฬาในช่วงนี้อาจจะมีปัญหาบ้างเล็กน้อย แต่เป็นแค่เพียงระยะเวลาสั้นๆ ก็เข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนตัวได้วางแนวทางนไว้หมดแล้ว โดยเน้นที่ระบบบริหารจัดการมากกว่าตัวบุคคล เพราะสมาคมยังมีภารกิจสำคัญต่างๆ อีกมากมายที่จะต้องทำให้สำเร็จ อย่างไรก็ตามส่วนตัวหากเป็นไปได้อยากได้อดีตนักเทควันโดทีมชาติที่เลิกเล่นไปแล้วมาทำหน้าที่ตรงนี้ เพราะจะมีพื้นฐานความรู้และความเข้าใจดี ที่สำคัญจะต้องมีความรับผิดชอบ เสียสละ ความทุ่มเท และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักเทควันโดรุ่นน้องๆ ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ