ข่าว

'ซุปเปอร์เล็ก'ซิวยอดมวยกกท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซุปเปอร์เล็ก ว.สังข์ประไพ นักชกวัย 17 ปี ซิวรางวัลมวยดีเด่นแห่งปี ของ กกท.

               วันที่ 11 ธ.ค. 2555 ณ สนามม้านางเลิ้ง กทม. วันที่ 10 ธ.ค. เมื่อเวลา 15.30 น. นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการที่มาจากสื่อมวลชนหลายสำนัก ได้ประชุมพิจารณาคัดเลือกรางวัลนักมวยดีเด่นแห่งปี 2555 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งในปีนี้มีนักมวยที่สร้างผลงานการชกได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2554 ถึงวันที่ 10 ธ.ค. 2555 ผ่านเข้ามาในช่วงโค้งสุดท้ายเป็นจำนวน 6 คน ได้แก่ สิงห์ดำ เกียรติหมู่ 9, ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์, ซุปเปอร์เล็ก ว.สังข์ประไพ, แสงมณี ส.เทียนโพธิ์, แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และดีเซลเล็ก อู๊ดดอนเมือง

               หลังจากมีการพิจารณาลงคะแนนกันในรอบแรกแล้ว คณะกรรมการได้คัดเลือกจาก 6 คน จนเหลือ 3 คน ได้แก่ สิงห์ดำ, ซุปเปอร์เล็ก และดีเซลเล็ก กระทั่งในรอบสุดท้ายได้มีการลงคะแนนกันอีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่า ซุปเปอร์เล็ก ได้รับการคัดเลือกเป็นอันดับ 1 และดีเซลเล็ก ตามมาเป็นอันดับ 2

               สำหรับสถิติของซุปเปอร์เล็กในรอบปีที่ผ่านมา ชกทั้งหมด 12 ครั้ง ชนะ 9 แพ้ 3 มีดังต่อไปนี้ 1.ชนะคะแนน สราวุธ พิทักษ์ป่าผาแดง วันที่ 3 ม.ค. 2.แพ้คะแนน วันชัย แรมโบ้อีสาน วันที่ 3 ก.พ. 3.ชนะคะแนน วันชัย แรมโบ้อีสาน วันที่ 2 มี.ค. 4.ชนะคะแนน พลังพล วัชรชัยยิม วันที่ 27 มี.ค. 5.แพ้คะแนน โชคนำชัย ศิษย์จ่ากุ้ง วันที่ 4 พ.ค. 6.ชนะคะแนน พลังพล วัชรชัยยิม วันที่ 8 มิ.ย. 7.แพ้คะแนน มนต์ดำ ศ.วีระพล วันที่ 12 ก.ค. 8.ชนะคะแนน หงษ์ทองเล็ก ช.ฟ้าเปลี่ยนสี วันที่ 17 ส.ค. 9.ชนะคะแนน เมืองไทย ส.บุญเยี่ยม วันที่ 7 ก.ย. 10.ชนะคะแนน เมืองไทย ส.บุญเยี่ยม วันที่ 9 ต.ค. 11.ชนะคะแนน มนต์ดำ ศ.วีระพล วันที่ 2 พ.ย. และ 12.ชนะคะแนน แสงมณี ส.เทียนโพธิ์

               ส่วนประวัติของซุปเปอร์เล็ก มีชื่อว่า มนัสชัย เอี่ยมศิริ อายุ 17 ปี เป็นชาว จ.บุรีรัมย์ ปัจจุบันครองแชมป์มวยไทยรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) เวทีลุมพินี ชกในสังกัดศึกเพชรยินดี โดยจะเข้ารับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวันที่ 16 ม.ค.ปีหน้า

...................................................................................................
(  หมายเหตุ : ภาพจาก http://www.wpmfmuaythai.com  )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ