ข่าว

'ฟีฟ่า'เคาะ!ย้ายสนามแข่งฟุตซอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟีฟ่า แจ้งเปลี่ยนสนามแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 นัดเปิดสนาม และทุกนัดที่ทีมไทยลงฟาดแข้งมาเป็นอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ขณะที่ แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา พร้อมใช้ในวันที่ 14 พ.ย. เป็นการเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนถึงรอบชิงชนะเลิศ

          5 ต.ค. 55  คณะกรรมการฟุตซอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศไทย ระหว่าง 1-18 พฤศจิกายนนี้ ว่าจะต้องปรับโปรแกรมการแข่งขัน โดยการตัดสินใจเกิดขึ้นหลังจากได้ปรึกษากับคณะกรรมการจัดการแข่งขันของไทย และกรุงเทพมหานคร หรือกทม. แล้ว ซึ่งผลการตัดสินใจ คือจะยังไม่ใช้สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา ที่หนองจอกในช่วงแรกของการแข่งขัน และเกมที่ใช้สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา จะเริ่มวันแรกในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นเกมแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ส่วนเกมเดิมที่จะแข่งขันก่อนหน้านั้นจะย้ายไปใช่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากแทน

          ทำให้โปรแกรมที่ทีมชาติไทยจะลงเล่นในรอบแรก รวมทั้งเกมนัดเปิดสนามจะมีขึ้นที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ประกอบด้วยวันที่ 1 พฤศจิกายน ไทย พบ คอสตาริกา, วันที่ 4 พฤศจิกายน ไทยพบ ยูเครน และวันที่ 7 พฤศจิกายน ไทยพบ ปารากวัย ทุกนัดเตะเวลา 19.00 น. 

          ฟีฟ่า ให้เหตุผลถึงการต้องเลื่อนใช้สนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา เกิดจากการมีฝนตกหนักในกรุงเทพช่วงเดือนตุลาคม และมีผลทำให้เกิดน้ำท่วม และการก่อสร้างล่าช้าจากกำหนดเดิมจะแล้วเสร็จวันที่ 21 ตุลาคม นอกจากนี้ยังมีเรื่องของพายุที่กำลังจะเข้ากรุงเทพ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในการก่อสร้างทำให้การก่อสร้างต้องล้าช้าไป

          สำหรับเกมที่จะเล่นที่ แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา หลังจากที่ได้ปรับเปลี่ยนโปรแกรมแล้ว จะเป็นเกม 2 คู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และรอบรองชนะเลิศทั้งสองนัด รวมทั้งเกมนัดชิงอันดับ 3 และชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน

          ส่วนแฟนฟุตบอลที่สนใจเข้าชมเกมที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ในช่วงรอบแรก นั้นอาจจะต้องซื้อบัตรเข้าชมแบบ 2 นัด ซึ่งแฟนบอลท่านใดได้ซื้อตั๋วของเกมรอบแรกที่แบงค็อก ฟุตซอล อารีนา ไปแล้ว สามารถแจ้งเปลี่ยนหรือปรับตั๋วได้ที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ และฟีฟ่าจะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายถึงการจัดการแข่งขันในวันที่ 25 ตุลาคมนี้

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ